Dòng sự kiện:
Sau tạm hoãn, Bộ VHTT&DL yêu cầu thanh tra cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ VN
08/11/2017 07:31:53
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản yêu cầu thanh tra lại quy trình cấp phép, trách nhiệm của các đơn vị liên quan về việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

Báo Vietnamnet đưa tin, văn bản của Bộ nêu rõ, trong tình hình các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Khánh Hoà nói riêng tập trung đối phó với cơn bão số 12, việc tổ chức phần thi bán kết trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã gây nhiều bức xúc trong dư luận. Bộ VHTT&DL yêu cầu các đơn vị liên quan, đặc biệt là Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn phải tạm hoãn triển khai tổ chức các phần thi trong cuộc thi "Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017".

Ngày 7/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản chỉ đạo về việc thanh tra quy trình tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Bộ cũng yêu cầu thanh tra Bộ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép và thực hiện chức năng giám sát việc tổ chức cuộc thi "Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017". Nếu có sai phạm, xử lý nghiêm và báo cáo Bộ trước ngày 10/11/2017.

Sở VH&TT Khánh Hoà cũng sẽ phải báo cáo trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan tới việc tổ chức đên bán kết này.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 4/11 chương trình Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Sự kiện này diễn ra trong thời điểm người dân nơi đây đang phải chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão Damrey. Điều này đã khiến cộng đồng bất bình, cho rằng ban tổ chức cố thực hiện chương trình tại vùng tâm bão vừa đi qua là không hợp lý.

Trước những lời chỉ trích, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ, sau khi nhận được thông tin trên, BTC cuộc thi đã chấp hành chỉ đạo trên đồng thời hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3/11 và sáng ngày 4/11.

Tuy nhiên đến trưa ngày 4/11, cơn bão đã kết thúc, BTC cuộc thi, thành viên BGK, các thí sinh đã nhanh chóng đến thăm hỏi, chia sẻ, trao quà hỗ trợ cho người dân chống bão và đến chiều ngày 4/11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế... vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh các công tác tổ chức đã hoàn tất nên BTC vẫn quyết định tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến