Dòng sự kiện:
Sau Tết, người dân trở lại Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế
14/02/2021 02:30:09
Trước diễn biến dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, để chủ động phòng chống dịch, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 Hà Nội diễn ra chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, dù Hà Nội cơ bản đã không chế được các ổ dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn phải đối mặt với nguy cơ, rủi ro cao.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên. Tinh thần là không "ngăn sông cấm chợ", không gây khó dễ cho người dân nhưng để chủ động phòng chống dịch, người dân khi trở lại Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế.

Để chủ động phòng chống dịch COVID-19, người dân trở về Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế.

Ngoài ra, việc tâm lý người dân đang có dấu hiệu chủ quan. Trong những ngày Tết vừa qua, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà TP đã đề ra. Các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch. Quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn có các trường hợp vi phạm phòng dịch, phải xử lý nghiêm.

"Phải đảm bảo an toàn, để xảy ra việc gì là phải cách ly cả thôn, cả làng thì rất khó khăn. Các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương phải tính toán từ nay đến Rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách", ông Dũng nhấn mạnh.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại; Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về thành phố.

Cũng tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế yêu cầu tất cả những người đi từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) về các địa phương từ 15/1 phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, cần giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà với họ "để đảm bảo an toàn hơn".

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự quan ngại trước diễn biến dịch bệnh ở huyện Cẩm Giàng.

Bộ trưởng phân tích, mặc dù huyện này hiện đã phong toả, nhưng trước đó là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng nên lượng người từ Cẩm Giàng toả đi khắp nơi đã khá nhiều. Do đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng trở về.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến