Dòng sự kiện:
Sau thông tin bán vốn cho nước ngoài, NCB chuẩn bị đại hội cổ đông bất thường
22/11/2019 10:00:50
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - NVB) vừa công bố thông tin về việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường 2019.

Theo đó, ngày chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội là 2/12/2019.

Đại hội dự kiến tổ chức trong tháng 1/2020, từ ngày 16 đến ngày 20/1 và sẽ thông báo cụ thể tới cổ đông sau. Địa điểm tổ chức là tại Trụ sở chính của ngân hàng ở Hà Nội.

Nội dung đại hội là bầu bổ sung 1 thành viên Hội đồng quản trị và 1 thành viên Ban Kiểm soát. Ngoài ra đại hội cũng sẽ thông qua các tờ trình và các nội dung thuộc thẩm quyền của đại hội.

Hiện HĐQT của NCB đang có 5 thành viên, trong đó, bà Trần Hải Anh giữ ghế Chủ tịch HĐQT, ngoài ra còn có 2 Thành viên thường trực HĐQT là ông Vũ Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Mai, 1 Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Tuấn Hải và 1 Thành viên HĐQT độc lập là ông Lê Xuân Nghĩa.

Đối với Ban Điều hành, sau gần 1 năm miễn nhiệm ông Đào Trọng Khanh, “ghế nóng” ngân hàng NCB đã tìm được chủ nhân mới.

Cụ thể, HĐQT ngân hàng vừa bổ nhiệm ông Lê Hồng Phương giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 02/8/2017 đồng thời thực hiện thủ tục trình Thống đốc NHNN phê duyệt chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Lê Hồng Phương.

Được biết, ông Lê Hồng Phương gia nhập NCB từ 2015 với chức vụ Phó trưởng ban Chiến lược và Phát triển Ngân hàng, Chánh Văn phòng Văn phòng HĐQT của ngân hàng. Đến tháng 6/2016, ông được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc kiêm Phó trưởng ban Chiến lược và Phát triển ngân hàng, Chánh Văn phòng Văn phòng HĐQT của ngân hàng.

Cùng lúc, NCB cũng đã chấp thuận việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám Đốc khu vực miền Nam đối với ông Tạ Ngọc Đa theo nguyện vọng cá nhân.

Trong một diễn biến khác, NCB mới đây loan tin rằng có 2 nhà đầu tư nước ngoài đang muốn sở hữu cổ phần của nhà băng này trong đợt phát hành mới để trở thành cổ đông nước ngoài của NCB trong đợt tăng vốn điều lệ sắp tới của nhà băng này.

"Hồi tháng 7 – 8/2019, Ban lãnh đạo NCB đã có buổi gặp gỡ với hai nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Singapore. Và gần đây nhất, ngày 26/10/2019, NCB đã có buổi làm việc với đoàn nhà đầu tư Singapore. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ và định hướng phát triển Digital Banking trong tương lai" - thông tin đăng trên Website của NCB cho biết.

Không loại trừ tại đại hội cổ đông bất thường tới đây, Hội đồng quản trị NCB sẽ có những báo cáo tới cổ đông về kết quả tìm kiếm nhà đầu tư cũng như xin ý kiến cổ đông về kế hoạch hợp tác, kinh doanh tiếp theo của nhà băng này.

Khánh Linh (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến