Dòng sự kiện:
Sau xét xử, một số dự án liên quan Vũ Nhôm ở Đà Nẵng sẽ ra sao?
09/07/2019 11:19:29
UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo trình Thành ủy Đà Nẵng về tiến độ thực hiện một số dự án được dư luận quan tâm, trong đó có một số dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ Nhôm).

Ngày 9/7, theo thông tin Dân Việt có được, UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi Thành ủy Đà Nẵng về tiến độ thực hiện Thông báo 331 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Theo đó, liên quan đến khu đất nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn do công ty của ông Vũ Nhôm làm chủ đầu tư sẽ được điều chỉnh chức năng thành công trình văn hóa phục vụ công cộng. Công trình này được điều chỉnh theo Quy hoạch và thiết kế đô thị khu vực xung quanh thành Điện Hải đã được UBND thành phố phê duyệt và dự kiến sẽ  làm trung tâm thông tin du lịch.

Liên quan dự án trên, UBND TP Đà Nẵng cho biết đang trong quá trình điều tra của Bộ Công an. Hiện, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang tiến hành kiểm tra, cập nhật tiến độ và các nội dung liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra đang thực hiện tại dự án đến thời điểm hiện nay.

Một dự án rất được quan tâm khác trong Thông báo 331 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng là Khu đô thị quốc tế Đa Phước, UBND TP Đà Nẵng cho biết, dự án này cũng đang trong quá trình điều tra của Thanh tra Chính phủ. Hiện Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, cập nhật tiến độ và báo cáo UBND thành phố các nội dung liên quan đến việc Thanh tra Chính phủ đã triển khai cho đến thời điểm hiện nay.

UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định về một số dự án liên quan ông Vũ Nhôm. Ảnh: Đình Thiên

Ngoài ra, liên quan đến dự án mở rộng bãi tắm Non Nước trên cơ sở thu hồi Khu du lịch ven biển do Công ty IVC và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 của ông Vũ Nhôm làm chủ đầu tư, vào ngày 17/6 vừa qua, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch theo hướng giữ nguyên diện tích quy hoạch Nhà nghỉ Bộ Công an là 15.728m2, diện tích sau khi mở rộng bãi tắm Non Nước là 24.119m2.

Hiện, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang tổng hợp dự thảo Văn bản trình UBND TP Đà Nẵng xem xét, ký gửi Bộ Công an đề nghị thống nhất phương án quy hoạch của UBND TP Đà Nẵng theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến