Dòng sự kiện:
Saudi Arabia hoan nghênh đề xuất hòa bình của Liên hợp quốc đối với Yemen
25/12/2023 15:08:33
Bộ Ngoại giao Saudi Arabia đã hoan nghênh tuyên bố của đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen, ông Hans Grundberg, liên quan đến lộ trình hòa bình đối với nước này.

Trẻ em đi lấy nước sinh hoạt tại trại tị nạn ở làng Hays, tỉnh Hodeida (Yemen), nơi các em cùng cha mẹ lánh nạn tránh xung đột, ngày 22/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/12, hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia đưa tin Bộ Ngoại giao nước này đã hoan nghênh tuyên bố của đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen, ông Hans Grundberg, liên quan đến lộ trình hòa bình đối với nước này.

Theo SPA, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia đã nhắc lại sự hỗ trợ liên tục của Riyadh đối với Yemen, cũng như mong muốn khuyến khích các bên ở nước này tiến hành đối thoại.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Yemen Rashad Al-Alimi đã đánh giá cao đề xuất hòa bình của Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định Chính phủ Yemen cam kết tuân thủ các nỗ lực hòa bình do Liên hợp quốc làm trung gian nhằm giảm bớt những khổ đau của người dân nước này.

Hôm 23/12, Liên hợp quốc thông báo các bên tham chiến ở Yemen đã cam kết thực hiện các biện pháp hướng tới một lệnh ngừng bắn trên toàn quốc, cũng như sẽ tham gia nối lại tiến trình chính trị toàn diện dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Tiến trình này bao gồm việc ngừng bắn toàn quốc, trả lương cho nhân viên khu vực công, nối lại xuất khẩu dầu, đồng thời nới lỏng hạn chế tại sân bay Sana cũng như cảng Hudaydah./.

Tác giả: Văn Khoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến