SCIC tiếp quản vốn của Tổng Cty XD Thăng Long
28/03/2016 16:20:15
ANTT.VN – Bộ GTVT vừa tổ chức lễ chuyển giao đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng Thăng Long từ Bộ GTVT sang Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC với số lượng 10,5 triệu cổ phần.

Tin liên quan

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC , lĩnh vực hoạt động chính của SCIC gồm tiếp nhận và thực hiện quyền, nghĩa vụ đại diện chủ sở hữu nhà nước tại các doanh nghiệp theo quy định; thực hiện quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với doanh nghiệp và phần vốn do SCIC tiếp nhận và trực tiếp đầu tư; tiếp tục thực hiện các hoạt động sắp xếp, cổ phần hóa, bán vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp được chuyển giao theo quy định hiện hành…

Đại diện Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, ông Phạm Văn Lương - Phó Chủ tịch HĐQT cho biết: Về phương án cổ phần hóa Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đối với Tổng công ty xây dựng Thăng Long, trong đó, vốn điều lệ là 300 tỉ đồng, vốn nhà nước 105 tỉ đồng (chiếm 35% vốn điều lệ). Do  trước khi cổ phần hóa, Tổng công ty xây dựng Thăng Long có nền tảng tài chính lành mạnh nên khi IPO đã thu hút các nhà đầu tư và đạt kết quả cao với giá bình quân là 21.600 đồng/cổ phiếu. Đến nay, vốn điều lệ đã là 419 tỉ đồng, trong đó vốn nhà nước là 25,05%.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, SCIC là đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp, thực hiện đầu tư vào các ngành, lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế nhằm tăng cường vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trên cơ sở tôn trọng những nguyên tắc thị trường,  việc chuyển giao đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty xây dựng Thăng Long là phù hợp và đúng quy định.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến