Dòng sự kiện:
Sẽ bố trí 1.000 tỷ đồng để giải quyết đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào
09/11/2020 13:35:51
'Các đối tượng bị ảnh hưởng của mưa lũ sẽ được hỗ trợ, mỗi khẩu được 15kg gạo/tháng và hỗ trợ trong 3 tháng. Điều chỉnh hỗ trợ đối với những gia đình bị mất nhà, thiệt hại từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng/nhà'.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Hồ Thị Minh (Quảng Trị) về trách nhiệm của Ủy ban Dân tộc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về chính sách giúp đỡ bà con dân tộc vùng lũ miền Trung ổn định đời sống. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến, về trách nhiệm chung, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng dự phòng ngân sách quốc gia để hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh và đồng bào thiệt hại do mưa lũ gây ra như Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã báo cáo trước Quốc hội.

Về trách nhiệm của Ủy ban Dân tộc và trách nhiệm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến cho biết: Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Ủy ban Dân tộc đã cập nhật những gia đình bị mất nhà, mất đất của bà con vùng lũ.  

Trong dự án 1 của chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Ủy ban Dân tộc sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ quyết định thu xếp 1.000 tỷ đồng để đưa vào dự án giải quyết đất sản xuất, nước sinh hoạt.

Dự án 2 sẽ sắp xếp ổn định dân cư. “Tuy nhiên sẽ có độ trễ nhất định do phải thực hiện các thủ tục hành chính. So với những thiệt hại chung của bà con trong đợt bão lũ vừa qua thì số lượng này chắc còn rất khiêm tốn. Nhưng cùng với quỹ dự phòng ngân sách địa phương và với sự trợ giúp của Mặt trận Tổ quốc, của toàn xã hội, với sự nỗ lực của bà con thì chúng tôi tin tưởng chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến nói.

Tác giả: V.Tôn
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến