Dòng sự kiện:
Sẽ cưỡng chế biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh nếu không tự tháo dỡ
04/12/2019 16:53:59
Nếu gia đình ca sĩ Mỹ Linh không tự tháo dỡ vì phần xây dựng trên diện tích sai phép, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế.

Sáng 4/12, bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn (Hà Nội), đã trao đổi với báo chí về quá trình xử lý các công trình vi phạm đất rừng, trong đó có biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Việt phủ Thành Chương. 

Ông Phương cho biết, trong số 68 công trình nằm trong vùng quy hoạch và có sai phạm, đã xử lý được hơn 30 công trình và sắp tới sẽ xử lý nốt.

Riêng với biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, công trình này có một phần nhà xây dựng vượt quá hơn 100 m2. Cơ quan chức năng chỉ xử lý phần xây dựng sai phép này, còn những phần nằm đúng trong quy hoạch thì vẫn đảm bảo cho công dân.

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh tại xã Minh Phú, Sóc Sơn. Ảnh: Gia Chính.

Thường trực Huyện uỷ Sóc Sơn đã họp và giao UBND huyện lên kế hoạch xử lý. Trước hết, huyện vận động gia đình tự tháo dỡ vì phần xây dựng trên diện tích sai phép chỉ là nhà tạm; trường hợp gia đình không tự tháo dỡ, chính quyền sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ông phương xác nhận sẽ cưỡng chế phần diện tích xây vượt này nếu gia đình ca sĩ Mỹ Linh không chủ động xử lý, tháo dỡ.

Bí thư Sóc Sơn cho hay, gia đình ca sĩ Mỹ Linh có sổ đỏ và trong sổ hiện nay có xây dựng là 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 đất vẫn là đất rừng. Nhưng hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6 m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138 m2.

Với công trình Việt Phủ Thành Chương, Bí thư Sóc Sơn khẳng định đã có kết luận nhưng huyện vẫn đang rà soát lại toàn bộ. Khi công bố quy hoạch chính thức thì các cơ quan quản lý mới dễ xử lý.

“Nếu sau này khi rà soát lại quy hoạch, tất cả các công trình nằm trong quy hoạch của rừng thì buộc phải xử lý”, ông Phương nhấn mạnh.

Về xử lý việc các hộ dân ở thôn Minh Tân có đơn kiến nghị, ông Phương thông tin: “Do đã có chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ đề nghị tạm dừng, nên địa phương phải tôn trọng. UBND TP cũng yêu cầu tạm dừng để rà soát lại. Xử lý như thế nào phải trên cơ sở kết luận (thanh tra), nhưng theo kiến nghị của người dân thì đây là đất khai hoang. Do đó, mình phải xem lại quy hoạch xem đó là đất gì. Kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng nhưng nếu là đất khai hoang phải tôn trọng. Nếu là đất rừng phải tiến hành xử lý. Hiện nay, kế hoạch đang dừng lại hết”.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến