Dòng sự kiện:
Sẽ đề xuất thời điểm nới lỏng xuất nhập cảnh, phục hồi lại đường bay
26/05/2020 18:45:56
Ngành giao thông sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu; đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Phan Công/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại, đầu tư trên cơ sở song phương.

Cục Hàng không phải báo cáo Bộ trước ngày 10/6/2020 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tại văn bản số 4868/BGTVT-VT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện một số nội dung nhằm triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 182/TB-VPCP ngày 15/5/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống, quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.

Các đơn vị trên không được chủ quan, lơ là, công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, đông dân cư; phải bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, quyết không để dịch bệnh trở lại...

Bộ Giao thông Vận tải cũng cam kết xử lý nghiêm minh các trường hợp tung tin thất thiệt liên quan đến phòng, chống dịch bệnh; kịp thời thực hiện gói an sinh xã hội, đảm bảo đúng đối tượng, chống thất thoát, trục lợi chính sách; biểu dương các tấm gương tốt nhường phần được hỗ trợ cho người khó khăn hơn.

Ngành giao thông sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến, thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu; đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xúc tiến quảng bá du lịch, chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước, vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ đầu tháng Năm, số lượng chuyến bay bắt đầu tăng dần, đến nay có khoảng 644 lượt cất hạ cánh/ngày, trong đó ngày cao điểm 10/5 có 765 lượt cất hạ cánh. ACV nhận định trong tháng này, sản lượng chuyến bay cất hạ nội địa đạt 60% so với trước dịch.

Phía ACV cho hay hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế xã hội dần hoạt động trở lại bình thường. Các chuyến bay nội địa đã dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay từ ngày 7/5. Tần suất khai thác các đường bay nội địa hồi phục và dần tăng trưởng trở lại.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng Năm, lượng hành khách qua cảng hàng không trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm 70% so với tháng 5/2019. Tuy nhiên, nếu so với tháng Tư, lượng hành khách này đã tăng đáng kể do những ảnh hưởng tích cực từ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trong tháng Tư, lượng hành khách thông qua Cảng hàng không chỉ đạt 188.000 khách.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến