Dòng sự kiện:
Sẽ kéo dài thời hạn điều tra chống bán phá giá với polyester Trung Quốc
12/03/2021 10:22:31
Theo thông tin mới đây từ Bộ Công Thương, cơ quan này đã gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và M

Ngày 6/4/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1079/QĐ-BCT về việc Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Indonesia và Malaysia (Vụ việc AD10).

Được biết, theo quy định tại khoản 3 Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương, việc điều tra để áp dụng biện pháp chống bán phá giá được kết thúc trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều tra (tức ngày 06/4/2021). Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, Bộ Công Thương có quyền gia hạn thời hạn điều tra thêm 06 tháng.

Thời hạn điều tra chống bán phá giá với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia sẽ được kéo dài thêm 6 tháng.

Theo đại diện Bộ Công Thương cho hay, việc gia hạn vụ việc nói trên nhằm có thêm thời gian xem xét, làm rõ những vấn đề phát sinh về lượng thông tin, dữ liệu cần xử lý, căn cứ theo thực tiễn vụ việc. Ngoài ra, động thái này cũng để đảm bảo việc điều tra được tiến hành một cách toàn diện, khách quan,

Do đó, trong ngày 11/3, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 864/QĐ-BCT gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Indonesia và Malaysia thêm 06 tháng. Theo đó thời hạn kết thúc điều tra vụ việc là ngày 6/10/2021.

Tác giả: Thanh Phong

Theo: Dân Việt
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến