Dòng sự kiện:
Sẽ miễn, giảm tiền phạt vụ đổi 100 USD ở Cần Thơ?
29/10/2018 06:00:39
Liên quan đến vụ đổi 100 USD ở tiệm vàng bị phạt 90 triệu đồng, Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh Cần Thơ sẽ tham mưu cho UBND TP Cần Thơ tìm hướng miễn, giảm tiền phạt cho ông Nguyễn Cà Rê.

Cụ thể, trao đổi với Dân trí ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNN chi nhánh TP Cần Thơ cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Thống đốc NHNN, ông đã tham mưu, tư vấn cho UBND TP Cần Thơ. Tuy nhiên, do hôm qua và hôm nay rơi vào ngày thứ 7, chủ nhật nên ngày mai (thứ 2) phía Ngân hàng sẽ gửi văn bản đến UBND TP Cần Thơ.

Nội dung tư vấn, trả lại tang vật 100 USD cho ông Cà Rê. Vì người ta hạn chế hiểu biết về pháp luật, thu nhập thấp nên xem xét miễn giảm tiền phạt hoặc miễn luôn, tùy lãnh đạo TP quyết định.

Ông Hà cũng cho biết, UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực là đúng quy trình. Doanh nghiệp phải thượng tôn pháp luật, chủ doanh nghiệp phải biết doanh nghiệp mình không được phép mua bán ngoại tệ.

Ông Nguyễn Cà Rê, người bị tịch thu 100 USD và phạt 90 triệu đồng. (Ảnh: Dân trí)

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Việc xử phạt ông Rê là đúng quy định pháp luật nhưng đây là vụ việc xử lý chưa từng có tiền lệ ở Cần Thơ. UBND thành phố sẽ cho xác minh, nếu đúng ông Rê khó khăn, không có khả năng đóng phạt thì xem xét miễn giảm mức phạt”.

Mới đây, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã có ý kiến chỉ đạo về vụ xử phạt 90 triệu đồng đối với trường hợp đổi 100 USD ở tiệm vàng tại thành phố Cần Thơ.

Phó thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu tính hợp pháp, hợp lý việc UBND thành phố Cần Thơ phạt người đổi 100 USD ở tiệm vàng và có kiến nghị cần thiết, phù hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10.

Như đã đưa tin, ngày 4/9, UBND TP Cần Thơ đã có quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng với ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi), ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều vì đã đổi 100 USD tại tiệm vàng Thảo Lực (Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực) ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Ông Rê cũng bị tịch thu gần 2,3 triệu đồng đã đổi được. Nguyên nhân bị phạt 90 triệu đồng vì ông Rê đã vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại nơi không được thu đổi ngoại tệ.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến