Dòng sự kiện:
Sẽ thu hồi quyết định thành lập trường mầm non Maple Bear Westlake Point
21/08/2019 06:30:56
Liên quan đến vụ trẻ bị nhốt trong tủ quần áo, trường mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá sẽ bị thu hồi quyết định thành lập.

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sự việc nhốt học sinh trong tủ tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ giao cho Phòng GD&ĐT kiểm tra.

"Quận Tây Hồ đang rà soát tất cả các cơ sở ngoài công lập, riêng cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá quận đang ra quyết định thu hồi quyết định thành lập, sẽ cưỡng chế dừng hoạt động hoàn toàn cơ sở này...", ông Tài nói.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải đủ điều kiện mới được phép hoạt động.

Trường mầm non Maple Bear Westlake Point, nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến sự việc xảy ra tại trường mầm non Maple Bear Westlake Point, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, trường mầm non này hoạt động chui, chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Trước đó, chị Lê Mai Linh, phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point đã phản ánh về việc con gái mình sợ phải đi học, tâm trạng hoảng loạn. Sau nhiều lần tâm sự, gặng hỏi cháu M. thì được biết lý do cháu không dám đến trường là vì sợ cô Hằng và cô Thu.

Chị Linh cho biết, ngày 8/8 chị có liên hệ với phía nhà trường để làm rõ vụ việc và được hiệu trưởng hẹn gặp vào ngày 9/8. Tại cuộc gặp gỡ này, chị Linh đề nghị xem lại camera của lớp thì vị này từ chối với lý do không biết sử dụng.

Sau nhiều lần đề nghị, chị Linh được nhà trường cho xem lại camera ghi lại hình ảnh lớp học vào ngày 5/8 thì giật mình với những hình ảnh được ghi lại tại lớp con mình học.

"Từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm con tôi liên tục khóc, giãy dụa. Nhiều khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc cô còn để bé một mình không dỗ. Vì camera không có tiếng nên tôi không hiểu cô đã nói những gì khiến con tôi phải sợ và khóc lâu như thế...", chị Linh nói.

Chị Linh cho biết thêm, qua xem camera ghi lại thấy một cô giáo có hành động kéo trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong một ngày rồi lấy gối chèn cửa và nhốt lại.

"Trước khi cho con theo học tại đây, tôi có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm". Vì vậy, tôi đã tin tưởng gửi con ở đây mặc dù học phí là 20 triệu đồng/tháng...", chị Linh bức xúc nói thêm.

“Ban đầu họ trốn tránh trách nhiệm về việc này. Tuy nhiên, sau đó tôi có nhận được nhiều cuộc gọi từ phía đại diện nhà trường và 2 cô giáo xin được bỏ qua vụ việc..”, chị Linh chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/8 trên website: https://maplebearvietnam.edu.vn của Trường mầm non Canada Maple Bear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh do bà Nguyễn Thị Thu Hải ký.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...

Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình”, thông báo này nêu rõ.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến