Dòng sự kiện:
Sẽ thử nghiệm 5G tại phố đi bộ Hà Nội, TP HCM
21/11/2020 08:29:46
VNPT sẽ thử nghiệm 5G thương mại tại một số khu vực ở TP HCM, Hà Nội, trong đó có phố đi bộ Hồ Gươm và Nguyễn Huệ từ tháng 12.

Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông (VNPT) vừa trở thành nhà mạng thứ 3 được cấp phép thử nghiệm thương mại 5G tại Việt Nam sau Viettel và Mobifone. Theo đó, VNPT được thử nghiệm thương mại 5G với số lượng không quá 100 trạm thu phát sóng (BTS) tại các băng tần 2.600MHz, 3.700-3.800MHz.

VNPT cho biết sẽ phủ sóng 5G tại một số địa điểm ở Hà Nội, chủ yếu ở khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng. Còn ở TP HCM, doanh nghiệp sẽ phủ sóng 5G tại các địa điểm tập trung đông người như phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1) và trung tâm quận 3, quận 10.

VNPT cho biết để triển khai thử nghiệm thương mại 5G, Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net đang hoàn tất việc đầu tư trang thiết bị mạng, để chuẩn bị lắp đặt tại Hà Nội và TP HCM. Tại Hà Nội, doanh nghiệp sẽ lắp đặt 50 BTS 5G, số lượng BTS còn lại được lắp tại TP HCM.

Nhà mạng này cũng lên kế hoạch đầu tư mạng lõi để bảo đảm hỗ trợ 5.000 thuê bao 5G trong giai đoạn thử nghiệm tiền thương mại tại hai thành phố trên. Đồng thời, VNPT phối hợp với nhà sản xuất điện thoại để kiểm tra tích hợp các thiết bị đầu cuối 5G đang có mặt trên thị trường nhằm bảo đảm tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên mạng 5G VinaPhone. Hiện tại, hơn 50% số mẫu thiết bị đầu cuối đã thử nghiệm thành công.

Tác giả: Anh Tú

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến