Dòng sự kiện:
Sẽ xem xét giao tập đoàn của Mỹ sửa chữa mặt cầu Thăng Long
17/12/2019 12:22:09
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được đề xuất của Tập đoàn Versaflex (Mỹ) và đang chờ kết quả tư vấn, lựa chọn giải pháp trước khi đưa ra quyết định.

Mới đây, Tập đoàn Versaflex đã có đề xuất tới bộ GTVT về giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao có tuổi thọ mặt đường ít nhất 50 năm.

Sáng 15/12, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này, ông Uông Việt Dũng – Phó Chánh văn phòng bộ GTVT cho biết: “Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có chỉ đạo giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam tìm hiểu, xem xét để từ đó đưa ra quyết định cuối cùng”.

Cùng trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đơn vị đã nhận được đề xuất của Tập đoàn Versaflexvà đang chờ kết quả tư vấn, lựa chọn giải pháp trước khi đưa ra quyết định.

Ông Huyện cũng cho biết, hiện đang trong thời gian đấu thầu dự án nên chưa thể chia sẻ thông tin liên quan, TCĐBVN sẽ có thông báo sớm nhất khi có kết quả.

Tập đoàn Versaflex đã có đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao có tuổi thọ mặt đường ít nhất 50 năm.

Theo nội dung bức thư mới được gửi cho bộ GTVT, đại diện Tập đoàn Versaflex cho biết, doanh nghiệp này có 100% vốn chủ sở hữu của Mỹ, trụ sở đặt tại thành phố Kansas, bang Kansas. Tập đoàn Versaflex bắt đầu kinh doanh từ năm 1994 và đã tham gia vào thi công đường cao tốc và đường sắt từ năm 2000.

Trong thời gian qua, sản phẩm lớp phòng nước của Versaflex đã được sử dụng tại 36 bang của Mỹ với tổng diện tích hơn 9 triệu feet vuông bản mặt cầu. Trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, phía tập đoàn đã làm việc với Công ty CP Xây dựng và công nghệ Việt Mỹ Brothers nhằm giới thiệu về công nghệ lớp phủ tại Việt Nam.

“Đặc biệt, chúng tôi giới thiệu hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng được thiết kế cho các cầu cao tốc và đề xuất như một phương án sửa chữa cầu Thăng Long tại Hà Nội, Việt Nam”, đại diện Tập đoàn Versaflex cho biết.

Vị này cũng cho biết, tại Hoa Kỳ, hệ thống lớp phủ cường độ cao này đã được sử dụng bởi rất nhiều sở GTVT cho mục đích duy tu, bảo dưỡng cũng như bảo vệ lâu dài các công trình cầu bản mặt thép, bản mặt bê tông và các cầu đường sắt.

Theo giới thiệu của Tập đoàn Versaflex, ưu điểm của hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao (BDM) là cung cấp giải pháp bảo vệ các kết cấu bản mặt cầu (bê tông, thép), tăng tuổi thọ của kết cấu, tăng cường dính bám với lớp bê tông nhựa phía trên; có thể thi công trên các bề mặt không đồng nhất…

Đồng thời, lớp phủ của hệ thống BDM được thi công hoàn toàn bằng thiết bị máy móc nhằm đảm bảo tuyệt đối cho chất lượng hệ thống lớp phủ. Hệ thống BDM vẫn hoạt động tốt trong điều kiện dao động về nhiệt độ lớn, độ che phủ vết nứt cao, kháng lại nhiều loại hóa chất, axit,… Tuổi thọ dự kiến của lớp phủ từ 50 năm trở lên.

Bên cạnh đó, phía Tập đoàn Versaflex cho biết một lợi thế khi sử dụng biện pháp thi công so sánh với các phương án sửa chữa khác là các phương tiện giao thông vẫn có thể lưu thông bình thường ở các làn chưa sửa chữa.

Trước đó, đầu tháng 8/2019, trực tiếp thị sát và kiểm tra mặt cầu Thăng Long, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long hiện nay là rất cấp thiết. Về tiến độ sửa chữa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu TCĐBVN và các cơ quan liên quan, trong năm 2019, phải cơ bản hoàn thành các thủ tục để đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng phải đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu ghi rõ các điều khoản ràng buộc đối với nhà thầu như chất lượng công trình phải đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu, công tác sửa chữa phải hoàn thành trong năm 2020.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Theo Người Đưa Tin
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
  • Liên kết hữu ích
Đang phổ biến