Dòng sự kiện:
SEA Games 31: Nỗi thất vọng cho người hâm mộ 'Xứ chùa Vàng'
23/05/2022 09:24:14
Thất bại cả trong hai màn đối đầu với hai kình địch lớn nhất khu vực là U23 Malaysia và U23 Việt Nam tại SEA Games 31, U23 Thái Lan đã để lại nỗi thất vọng tràn trề cho người hâm mộ “Xứ chùa Vàng”.

U23 Thái Lan khởi đầu hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31 bằng thất bại đầy bất ngờ với tỷ số 0-1 trước U23 Malsyaia, một đội bóng được đánh giá thấp hơn so với vị thế của họ tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, thất bại đó cũng là bài học lớn để từ đó thầy trò HLV Polking trở lại mạnh mẽ hơn. Họ liên tục đánh bại những đối thủ cùng bảng B. Qua đó đạt được mục tiêu giành ngôi nhất bảng, thẳng tiến vào bán kết, đồng thời né được kình địch U23 Việt Nam.

U23 Thái Lan tiếp tục thể hiện được sức mạnh khi vượt qua U23 Indonesia tại vòng bán kết với tỷ số tối thiểu 1-0. Đó là trận đấu mà người Thái ít nhiều đánh mất đi hình ảnh của mình bởi sự xấu xí trên sân cỏ khi tạo ra nhiều tình huống tranh cãi với U23 Indonesia khiến trận đấu vỡ vụn với 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 120 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Trong trận chung kết, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã cùng nhau tạo nên trận cầu kịch tính, đáng xem nhất giải. Đội khách có sự chủ động hơn trong khả năng kiểm soát bóng, thế nhưng, lối chơi phòng ngự phản công của U23 Việt Nam sau cùng đã khóa chặt hết mọi cơ hội mà Voi chiến tạo ra. Để rồi tới phút thi đấu 83, bằng pha bật cao đánh đầu không tưởng, Nhâm Mạnh Dũng đã mang về bàn thắng vàng ấn định tỷ số 1-0 chung cuộc, giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giành được tấm HCV SEA Games.

Một chiến thắng đầy cảm xúc và hoàn toàn xứng đáng cho đoàn quân thầy Park bởi xuyên suốt cả giải đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn bất bại và chưa để thủng lưới một bàn thua nào. Trong khi đó, dù vẫn thể hiện được bóng dáng của ông lớn khu vực khi có nhiều thời điểm dồn ép Việt Nam nhưng U23 Thái Lan lần này đã không còn thể hiện được bản lĩnh vững vàng và phải chấp nhận thua trận đúng vào thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Thất bại tạo nên nỗi buồn lớn cho cả nền bóng đá Thái Lan 

Sau trận thua U23 Việt Nam, người hâm mộ “Xứ chùa Vàng” nhìn chung đã tỏ ra thất vọng với thầy trò ông Polking, và không quên dành những lời khen đến với U23 Việt Nam.

Tờ báo MGR viết: "Đội U23 Thái Lan đã gây thất vọng lớn khi để thua U23 Việt Nam 0-1 trong trận chung kết. U23 Thái Lan vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang xưa khi U23 Việt Nam quá thành công với việc 2 lần liên tiếp giành HCV bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á".

Trong khi đó, tờ Matichon cũng đăng tải: "Những chú Voi chiến không hiện thực hoá giấc mơ, để thua 0-1, trở thành bại tướng trước nhà vô địch SEA Games".

Kể từ khi Bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trở thành đối trọng lớn, người hâm mộ Thái Lan đã quan tâm nhiều hơn các giải đấu trong khu vực. Hình ảnh CĐV Thái Lan đội mưa săn vé, dù giá vé chợ đen cao vút vẫn bất chấp để tìm cho mình một chỗ ngồi trên sân Mỹ Đình. Điều đó cho thấy, CĐV Thái Lan đã đặt kỳ vọng rất nhiều nhưng sau cùng là nỗi thất vọng tràn trề.

Người hâm mộ buồn vì thất bại của U23 Thái Lan nhưng vẫn tin tưởng một tương lai sáng phía trước

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan ở đấu trường SEA Games thế nhưng lần này, Thái Lan đã chịu kết cục thất bại. U23 Việt Nam thắng hoàn toàn xứng đáng. Chúng ta chậm hơn họ một bước, tận dụng cơ hội kém hơn họ. Dù thất vọng nhưng chúng ta phải biết chấp nhận thất bại này”, một CĐV khác lên tiếng.

"Tôi thừa nhận rằng hôm nay U23 Thái Lan đã thất bại toàn diện. U23 Việt Nam là đội kiên nhẫn và quyết tâm hơn. Họ chơi bóng bằng sự kiên trì trong khi chúng ta không phát huy hết khả năng của mình"

Tờ  Khaosod viết: "U23 Thái Lan lại gây thất vọng ở môn bóng đá nam khi chỉ giành HCV tại SEA Games 2021. Sau thất bại của bóng đá nữ thì môn bóng đá nam, các cầu thủ cũng không thể mang lại niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan, chỉ có thể giành tấm HCB".

Sau trận chung kết, nhiều CĐV Thái Lan đa phần bày tỏ nỗi thất vọng. Đa số cho rằng, U23 Thái Lan ở giải đấu này lần này kém hơn khá nhiều so với nhiều giải đấu trong quá khứ. Sự chuẩn bị thiếu ký càng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho đoàn quân Voi chiến thất bại. 

Dẫu vậy, không ít người tỏ thái độ nhẹ nhàng hơn, “Toàn đội đã cố gắng hết sức, đã chiến đấu hết khả năng nhưng tiếc là U23 Việt Nam đã tận dụng tốt hơn. Thất bại này sẽ mang tới những bài học quý giá để chúng ta trở lại thời gian tới”.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến