Dòng sự kiện:
SEA Games 31: Nữ tỷ phú 'quay xe' sẽ giúp chiến thắng của U23 Việt Nam ngọt ngào hơn
18/04/2022 11:53:16
Trước quyết tâm của chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 31, U23 Thái Lan đã thực hiện màn quay xe nhờ cảm hứng Madam Pang với mong muốn một lần nữa chứng tỏ sức mạnh của vị “Vua Đông Nam Á”.

Người hâm mộ Việt Nam có lẽ không còn lạ lẫm gì với vị nữ tỷ phú Madam Pang, người được cho là đứng sau, có công lớn giúp ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020 vừa qua. Sự tâm huyết của nữ tỷ phú đối với bóng đá xứ Chùa vàng là điều khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy tôn trọng. Bà không chỉ vì sự phát triến bóng đá quê hương mà còn muốn bóng đá khu vực Đông Nam Á sẽ vươn vai mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế.

Còn nhớ, sau chiến tích đánh bại ĐT Trung Quốc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam, nữ tỷ phú người Thái đã công khai bày tỏ dòng cảm xúc trên trang cá nhân: “Đông Nam Á rung chuyển. Kết thúc trận đấu Vòng loại World Cup. Việt Nam 3-1 Trung Quốc”.

Tỷ phú Madam Pang gửi lời chúc mừng tới ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước ĐT Trung Quốc

Cảm xúc được bộc phát một cách tự nhiên của nữ tỷ phú đã nhận không ít ý kiến trái chiều, trong đó có không ít người đánh giá thấp chiến thắng của ĐT Việt Nam, họ tỏ ra khó chịu khi bà Madam Pang cổ vũ cho Việt Nam. Tuy nhiên, nữ tỷ phú liền yêu cầu những người này bình tĩnh và lịch sử, họ cần tôn trọng chiến thắng lịch sử của đoàn quân HLV Park Hang seo. Đồng thời trân trọng những thành công mà bóng đá Đông Nam Á giành được.

Có thể nói rằng, bóng đá Việt Nam chính là một trong những cảm hứng để giúp bà Madam Pang trở nên tâm huyết với bóng đá nước nhà. Sự xuất hiện của bà đúng vào thời điểm người Thái liên tục chứng kiến những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo. Người Thái từng là ông Vua bất khả chiến bại tại Đông Nam Á, nhưng bằng cách nào đó, bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ, khẳng định số 1 khu vực với chức vô địch AFF Cup 2018 và hàng loạt danh hiệu tầm châu lục đáng mơ ước.

Nói không quá khi cho rằng, bà Mdam Pang chính là nhân vật truyền cảm hứng để Thái Lan giờ đây trở lại mạnh mẽ và tiếp tục làm đối trọng thú vị đối với bóng đá Việt Nam tại các giải đấu khu vực.

Madam Pang được xem là nguồn cảm hứng lớn giúp bóng đá Thái Lan thành công thời gian qua

Trước thềm SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Thái Lan định hướng việc họ sẽ chỉ cử lứa 19,20 tuổi tham dự hòng cọ sát hướng tới tương lai xa hơn. Thế nhưng mới đây, nữ tỷ phú Madam Pang bằng tầm ảnh hướng của mình đã thúc đẩy Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) nên đặt SEA Games là mục tiêu hàng đầu. Có nghĩa là phải cử đội U23 +3 chứ không phải là U23 hay U19 sang Việt Nam. Thậm chí vị tỷ phú thân thiện này còn muốn U23 +3 Thái Lan có lực lượng mạnh nhất bằng việc gọi về ngôi sao J.League là Chanathip về chinh chiến. Bà cũng đã đứng sau, thúc đẩy FAT cử ông Mano Polking xuống dẫn U23 Thái Lan dự SEA Games.

Trước đó, kế hoạch của ông Pollking là chỉ làm việc cho ĐTQG, tập trung tối đa cho vòng loại Asian Cup 2023. Tuy nhiên, chiến lược gia đặt dấu ấn đậm nét tại AFF Cup 2020 khi giúp Thái Lan lên ngôi sẽ phải dành sự tập trung cho SEA Games 31 trước tiên, hướng tới mục tiêu đánh bại chủ nhà Việt Nam, qua đó một lần nữa lên ngôi tại một giải đấu khu vực.

Tất nhiên, nhận thêm nhiệm vụ tại U23 +3 sẽ là thử thách không hề nhỏ dành cho ông Pollking bởi thời gian qua ông không cầm quân đội bóng này nên sẽ ít nhiều bở ngỡ trong việc xây dựng lối chơi và chiến thuật.

“Tính toán này tất nhiên sẽ làm khó cho ông Polking, vì có vẻ hơi gấp gáp mà SEA Games thì đã cận kề. Khó khăn là thế nhưng có lẽ ông ấy và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã có những cuộc nói chuyện, đưa ra điều khoản phù hợp, hỗ trợ tích cực nhất cho ông Polking hoàn thành nhiệm vụ”, chuyên gia bóng đá Việt Nam, ông Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

U23 Thái Lan mang sang Việt Nam đội hình mạnh sẽ giúp cho chiến thắng của U23 Việt Nam ngọt ngào hơn?

 

Thái Lan “quay xe” đặt SEA Games thành đấu trường quan trọng thay vì đá để cọ xát tất nhiên sẽ khiến cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương của U23 Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều. Trong bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của U23 Thái Lan có tới 7 nhân tố hơn 23 tuổi và 43 cầu thủ đúng lứa 23 tuổi đã chứng tỏ người Thái đã nói là làm, và có vẻ họ muốn gửi đi thông điệp, họ sẵn sàng thách thức ứng cử viên số 1 Việt Nam, để một lần nữa khẳng định vị thế “Nhà Vua Đông Nam Á”.

“Động Thái của U23 Thái Lan chắc chắn đều được HLV  Park Hang seo theo dõi sát sao và sẽ có những toan tính kỹ càng. Thái Lan quá no nê danh hiệu SEA Games, họ không dùng U19 như thông tin trước đó mà là U23 bằng lực lượng tốt nhất. Nó cho thấy, Thái Lan rất tôn trọng sức mạnh của bóng đá Việt Nam thời điểm này, họ dường như mong muốn dập tắt đi niềm cảm hứng mà bóng đá Việt Nam đang cần để hướng tới AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói tiếp.

Thử thách là rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang seo tại SEA Games 31 khi U23 Thái Lan quyết mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam. Tuy nhiên, nếu đó là sự thật thì biết đâu sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ hơn cho đoàn quân thầy Park? Từ trước đến nay, bóng đá Thái Lan luôn là niềm cảm hứng, là thước đo để bóng đá Việt Nam từ đó vươn lên mạnh mẽ. Chiến thắng sẽ ngọt ngào hơn nhiều, kỳ SEA Games lần thứ 31 sau 20 năm trở lại Việt Nam sẽ đẹp và đáng xem hơn nhiều nếu U23 Việt Nam vượt qua người Thái để bảo vệ thành công ngôi vương mà chúng ta đã từng giành được cách đây 2 năm tại Philippines.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến