Theo báo cáo mới nhất của Mercedes – Benz, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ 2 toàn thế giới, cụ thể Mercedes – Benz Việt Nam tăng trưởng 43% trong năm qua, đạt doanh số kỷ lục trong 19 năm. Mặc dù kinh tế đang còn rất nhiều khó khăn nhưng với tâm lý “thích xài sang” của người Việt, có thể thấy Mercedes – Benz đang tham vọng thống trị tuyệt đối thị trường xe sang tại Việt Nam khi hãng này có một loạt các hoạt động nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng của mình.
Tối qua (29/1/2015) tại Hà Nội, Mercedes – Benz và SeABank đã ký kết và công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trên cơ sở tận dụng thế mạnh của mỗi bên. Có thể thấy điểm nhấn lớn nhất trong Co-branding (hợp tác thương hiệu) này là Thẻ Mercedes Platinum phát hành bởi SeABank.
Hình ảnh tại Lễ ký kết giữa SeABank & Mercedes – Benz
Tại sao lại là SeABank?
“Chúng tôi có những lý do chắc chắn để tin tưởng rằng việc hợp tác này sẽ thành công rực rỡ bởi SeABank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và đã khẳng định được uy tín thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đông đảo khách hàng ghi nhận. Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm và năng lực của mình, SeABank sẽ mang lại những dịch vụ và tiện ích tài chính tốt nhất cho các khách hàng của Mercedes–Benz”- đó là phát biểu của Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam tại lễ ký kết ngày hôm qua.
Thực tế cho thấy, với quy mô và số lượng khách hàng, SeABank chưa phải ngân hàng tốp trên tại Việt Nam, nhưng Mercedes–Benz cũng có cái lý của mình khi đặt niềm tin vào đối tác này. NHNN luôn đánh giá cao SeABank là một trong những ngân hàng TMCP có hoạt động lành mạnh và tăng trưởng ổn định. Sự hợp tác giữa SeABank và các đối tác lớn trong nước như MobiFone, PVGas cũng bước đầu đem lại những tín hiệu khả quan. Bản thân, SeABank cũng cho thấy những bước chuyển mình mạnh mẽ khi kết hợp với đối tác chiến lược nước ngoài là Société Générale – ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và Châu Âu khi cho ra đời những dịch vụ sản phẩm thực tế và gần gũi với nhu cầu của khách hàng.
Khách hàng, các bên được lợi gì?
Co-branding (hợp tác thương hiệu) là sự kết hợp giữa 2 thương hiệu sản phẩm khác nhau để cho ra đời một sản phẩm dịch vụ mới và “cộng hưởng” tạo ra giá trị cho khách hàng của mình. Ở đây có thể thấy những quyền lợi nhất định khi khách hàng sử dụng thẻ Thẻ Mercedes Platinum như: kiểm tra xe miễn phí 1 năm/lần, giảm 10% khi mua phụ kiện, miễn phí thường niên năm đầu và hưởng các quyền lợi ưu đãi khác của cả SeABank và Mercedes Benz. Dự kiến 2 bên sẽ phát hành 10.000 thẻ đồng thương hiệu này, chủ thẻ có thể sử dụng tại 12 đại lý ủy quyền hoặc 154 điểm giao dịch trên toàn quốc của SeABank.
Cả SeABank và Mercedes Benz cũng cho thấy không phải dạng “vừa” khi có những điều khoản cam kết kèm theo, khi SeABank sẽ là ngân hàng trả lương qua tài khoản và được thực hiện các dịch vụ tài chính quốc tế cho Mercedes Benz, đồng thời là đối tác tài chính chiến lược được hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua xe. Ở chiều ngược lại, SeABank sẽ chính thức trở thành nhà tài trợ của giải golf thường niên Mercerdes Trophy hai mùa giải 2014 – 2015 và 2015 – 2016.
Có thể thấy sau những cái “bắt tay” giữa một loạt các ông lớn ngân hàng với các thương hiệu thể thao lớn như BIDV với ManU, Vietinbank với Chelsea, SHB với Man City, thì việc SeABank “kết hợp” với Mercedes Benz ngoài việc đem lại lợi ích cho khách hàng của cả hai bên mà còn mở ra một trào lưu mới trong việc kết hợp giữa ngân hàng và các nhà sản xuất oto tại Việt Nam trong thời gian tới.
Hoàng Nguyên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy