Dòng sự kiện:
Séc sẽ lần đầu tiên đăng cai cuộc họp của Ủy ban quân sự NATO vào tháng 9/2024
16/01/2024 13:23:23
Từ ngày 13 -15/9, Ủy ban quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ họp tại Praha và đây cũng là lần đầu tiên cuộc họp của Tổng tham mưu trưởng các nước NATO diễn ra tại Cộng hòa Séc.

Đối với Cộng hòa Séc, cuộc họp sẽ là cơ hội để trình bày quan điểm quốc gia về công cuộc bảo vệ chung của liên minh. Dự kiến ​​có khoảng 350 khách nước ngoài tham gia. Ngoài Bộ Quốc phòng và Quân đội Cộng hòa Séc là đầu mối chủ trì còn có đại diện của các tổ chức khác cũng sẽ tham gia và cần thành lập một nhóm công tác liên ngành.

Tổng thống Séc Petr Pavel, người từng là chủ tịch cơ quan quân sự cao nhất của NATO từ năm 2015 đến năm 2018, cũng dự kiến sẽ tham gia không chính thức vào sự kiện này.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Séc Karel Rehka (phải) sẽ có cơ hội lần đầu tiên chủ trì cuộc họp của Ủy ban quân sự NATO (Ảnh: ceskenoviny.cz)

Mục tiêu chính của cuộc họp này của Ủy ban sẽ là thảo luận về tình hình an ninh hiện tại ở châu Âu, việc thực hiện các kết luận của hội nghị thượng đỉnh NATO với trọng tâm là phát triển năng lực của các thành viên phù hợp với khái niệm của NATO và tính khả thi của các kế hoạch phòng thủ của liên minh.

Ủy ban quân sự họp ở cấp Tổng tham mưu trưởng ba lần một năm, hai lần tại trụ sở NATO ở Brussels, một lần tổ chức luân phiên ở một trong các quốc gia thành viên. Séc được chọn tổ chức cuộc họp này nhân dịp kỷ niệm 25 năm gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến