Dòng sự kiện:
Sếp Gojek sắp từ nhiệm sau thương vụ M&A
08/06/2022 15:34:21
Sau thương vụ hợp nhất 2 công ty là Gojek và Tokopedia, người đứng đầu Gojek Kevin Aluwi sắp từ nhiệm và chuyển sang làm việc tại GoTo Group.

Theo Bloomberg, quá trình điều chỉnh nhân sự diễn ra sau thương vụ Gojek sáp nhập với sàn thương mại điện tử Tokopedia để trở thành GoTo Group.

Ông Aluwi (35 tuổi) sẽ trở thành ủy viên của GoTo Group lẫn liên doanh xe điện Electrum. Ông Andre Soelistyo (38 tuổi) - CEO GoTo Group - sẽ kế thừa vị trí từ Aluwi nếu được đại hội đồng cổ đông nhất trí trong cuộc họp thường niên diễn ra vào 28/6.

Động thái diễn ra sau khi GoTo Group huy động thành công 1,1 tỷ USD và trở thành thương vụ IPO lớn nhất năm 2022. GoTo được thành lập vào năm ngoái thông qua sự hợp nhất hai công ty là Gojek và Tokopedia.

Cổ phiếu GoTo phục hồi trở lại sau khi lao dốc vào giữa tháng 5. Ảnh: Investing.com.

Aluwi thành lập Gojek ở Jakarta vào năm 2010 cùng Nadiem Makarim với mục tiêu hình thành hệ sinh thái giao hàng chuyển phát nhanh trong thành phố. Những người đồng sáng lập cũng cho ra mắt ứng dụng di động dành cho dịch vụ gọi xe 2 bánh lần đầu tiên vào năm 2015.

Hiện công ty cung cấp khoảng 20 dịch vụ tiêu dùng. Ông Soelistyo cũng gia nhập Gojek vào năm 2015 với vai trò Chủ tịch.

Aluwi và Soelistyo được chỉ định là đồng CEO vào năm 2019. Trong khi đó Makarim từ chức và tham gia vào Chính phủ Indonesia. Aluwi trở thành người đứng đầu duy nhất của Gojek khi công ty sáp nhập với Tokopedia vào năm ngoái.

Trước khi thành lập công ty gọi xe, Aluwi là trưởng bộ phận kinh doanh của nền tảng mua sắm trực tuyến Zalora Indonesia.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến