Dòng sự kiện:
“Sếp” GPBank “ngã ngựa”, Golf Ngôi sao Chí Linh vắng chủ?
18/07/2015 10:41:26
ANTT.VN - Ngoài việc nắm giữ cương vị lãnh đạo cấp cao tại GPBank ông Đoàn Văn An đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh, Ủy viên HĐQT độc lập không điều hành Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện.

Tin liên quan

Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT GPBank, Đoàn Văn An, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Sân gôn Ngôi sao Chí Linh

Chiều hôm qua (17/7/2015), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 02 bị can, nguyên là các lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu – GPBank, trong đó có ông Đoàn Văn An (SN 1958, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội), nguyên Phó Chủ tịch HĐQT.

Được biết, ngoài việc nắm giữ cương vị lãnh đạo cấp cao tại GPBank ông Đoàn Văn An đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh, Ủy viên HĐQT độc lập không điều hành Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện.

Trước khi vướng vòng lao lý, “hoan lộ” của vị doanh nhân vốn xuất thân từ một Cử nhân Ngoại ngữ gốc Hải Dương này được đánh giá là khá hanh thông, đặc biệt là kể từ đầu những năm 90.

Theo đó, ông Đoàn Văn An chính thức bước vào nghiệp kinh doanh từ năm 1989 sau khi gia nhập Công ty đá quý Việt Nam, song chỉ gắn bó ở đó trong một thời gian ngắn (khoảng 2 năm).

Từ năm 1991 đến năm 1998, ông An chuyển sang công tác tại Viện Khoa Học Việt Nam.

Kế đó, vị Phó Chủ tịch GPBank sau này lại chuyển sang làm việc tại Công ty TNHH Thung Lũng Vua và đảm nhận cương vị Phó Tổng giám đốc đến năm 2002. Kể từ thời điểm này, đường công danh của ông đã nhanh chóng rộng mở khi liên tục nắm giữ những cương vị đầu tàu tại hoàng loạt những doanh nghiệp lớn.

Từ năm 2002, doanh nhân Đoàn Văn An là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh và kể từ tháng 6 năm 2004, ông đảm nhiệm thêm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Dầu khí Việt Nam cho đến khi bị NHNN ra quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ vào cuối tháng 5/2015. Ngoài ra, ông An hiện cũng là Ủy viên HĐQT độc lập không điều hành Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện.

Theo bản cáo bạch gần nhất được phát hành vào ngày 5 tháng 8 năm 2010 của GPBank, tỷ lệ sở hữu của cá nhân Phó Chủ tịch Đoàn Văn An tại ngân hàng là 4,650% Vốn điều lệ, tương ứng với 9.300.200 cổ phần.

Những người có liên quan tới ông An là bà Nguyễn Thị Hạnh (vợ), ông Đoàn Nhật Minh (con trai), ông Đoàn Văn Biên (em trai) cũng lần lượt sở hữu 1,838% VĐL, 2,450% VĐL và 0,525% VĐL tại Ngân hàng TMCP Dầu khí Việt Nam.

Ninh Giang

  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến