Loạt sếp PNJ sắp được mua cổ phiếu giá rẻ bằng 1/5 thị trường. Ảnh: S.T.
Hội đồng Quản trị CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố nghị quyết thông qua việc phát hành cổ phiếu cho lãnh đạo chủ chốt của công ty và công ty con dựa trên kết quả kinh doanh năm 2023 theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.
Theo đó, PNJ dự kiến phát hành hơn 3,34 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 1% số cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành là 20.000 đồng/cổ phiếu.
Đáng chú ý, tính đến cuối phiên giao dịch 14/6, thị giá PNJ đang tạm dừng ở mức 95.800 đồng/cổ phiếu. Như vậy, giá phát hành cổ phiếu ESOP kể trên của PNJ chỉ tương đương 21% thị giá cổ phiếu này giao dịch trên thị trường chứng khoán.
Thời gian phát hành dự kiến là quý II-III năm nay, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Trong đó, 100% lượng cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng, 70% lượng cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 24 tháng và 40% số lượng cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 36 tháng kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.
Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của PNJ dự kiến tăng từ 3.347 tỷ lên 3.380 tỷ đồng.
Thị giá cổ phiếu PNJ đang tạm dừng ở mức 95.800 đồng/cổ phiếu. Ảnh: TradingView.
Về tình hình kinh doanh, luỹ kế 4 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ vàng trang sức này ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 33%, đạt 16.049 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm liền trước.
Theo kế hoạch năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 6% so với năm trước. Với kết quả kinh doanh tích cực trong 4 tháng đầu năm, nhà bán lẻ trang sức này đã hoàn thành được hơn 43% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm.
Trong cơ cấu doanh thu 4 tháng đầu năm của PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ đã tăng hơn 12% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng gần 50% tổng doanh thu. Doanh thu trang sức bán sỉ cũng ghi nhận tăng hơn 9%.
Công ty cho biết kết quả này đạt được do sự nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Đáng chú ý, kênh bán vàng 24K ghi nhận doanh thu trong 4 tháng đầu năm nay tăng tới gần 80% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường vàng. Tỷ trọng của vàng miếng cũng tăng từ 31% lên hơn 42%.
Tác giả: Liên Phạm
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy