Dòng sự kiện:
Sếp Vinamilk vào vị trí CEO của sữa Mộc Châu
28/12/2019 14:23:00
Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk, sẽ làm CEO GTNFoods sau khi Vinamilk nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 75% kể từ 1/1/2020.

Công ty Cổ phần GTNFoods, doanh nghiệp sở hữu Sữa Mộc Châu, vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Trịnh Quốc Dũng giữ chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 1/1/2020. Vị trí CEO tại GTNFoods bị bỏ trống từ tháng 10/2018 sau khi ông Michael Rosen từ nhiệm.

Ông Trịnh Quốc Dũng SN 1962, hiện là Giám đốc Điều hành Phát triển vùng nguyên liệu của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) . Ông Dũng gia nhập Vinamilk từ năm 2005 và từng giữ vị trí giám đốc một số nhà máy sữa khác nhau của Vinamilk.

Phần giới thiệu về ông Trịnh Quốc Dũng trên web của Vinamilk

Ngoài ông Dũng, GTNFoods cũng bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao mới là ông Trần Chí Sơn (sinh năm 1975) làm phó tổng giám đốc và ông Lê Huy Bích (SN 1989) làm giám đốc tài chính từ ngày 1/1/2020.

Ông Sơn đồng thời được ủy quyền làm người công bố thông tin mới của GTNFoods từ năm tới. Ông Sơn và ông Bích cũng là nhân sự của Vinamilk.

Việc bổ nhiệm người của Vinamilk vào vị trí điều hành cấp cao tại GTNFoods diễn ra chỉ vài ngày sau khi Vinamilk của bà Mai Kiều Liên hoàn tất mua vào 79,6 triệu cổ phiếu công ty mẹ của thương hiệu Sữa Mộc Châu.

Theo đó, Vinamilk của bà Mai Kiều Liên đã tăng tỷ lệ sở hữu từ 43,17% lên 75% tại GTNFoods. Sau giao dịch, Vinamilk chính thức thành công ty mẹ của GTNFoods, qua đó gián tiếp sở hữu 51% quyền biểu quyết tại Mộc Châu Milk (công ty con của GTNFoods).

Giao dịch của Vinamilk thực hiện chỉ 2 ngày sau khi các cổ đông GTNFoods thông qua tờ trình cho phép Vinamilk nâng sở hữu lên 75% không qua chào mua công khai.

Bên cạnh đó GTNfoods cũng đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Đại hội cổ đông bất thường dự kiến tổ chức nào tháng 2/2020.

Nội dung dự họp được xem xét thông qua, trong đó có các nội dung liên quan đến nhân sự chủ chốt của công ty. Cụ thể là dự kiến rút ngắn nhiệm kỳ hiện tại của HĐQT, BKS, bầu lại Thành viên HĐQT và BKS cho nhiệm kỳ mới cùng các vấn đề khác.

Ngoài Sữa Mộc Châu, GTNFoods còn sở hữu Tổng công ty Chè Việt Nam - Vinatea. Năm 2018, GTNFoods đạt doanh thu hợp nhất 3.008 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 104 tỷ đồng. Trong đó, sữa là mảng kinh doanh chủ lực của công ty với mức đóng góp 82% tổng doanh thu.

Việc thâu tóm GTNFoods và Sữa Mộc Châu được xem là bước đi giúp Vinamilk mở rộng hệ sinh thái, thị phần khi tốc độ tăng trưởng của đại gia ngành sữa có dấu hiệu chững lại so với trước đây.

Diễn biến giá cổ phiếu GTN trong 1 năm gần đây.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến