Dòng sự kiện:
SHB được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 36.645 tỷ đồng
16/06/2023 16:35:38
Với việc tăng thêm 5.971,6 tỷ đồng sẽ nâng cao năng lực tài chính của SHB, tăng khả năng cạnh tranh của ngân hàng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và đáp ứng các lợi ích kỳ vọng của cổ đông.

Giao dịch tại SHB. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 16/6, đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho SHB được tăng vốn điều lệ tối đa thêm 5.971,6 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông SHB thông qua.

Theo đó, SHB sẽ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 18% từ nguồn lợi nhuận sau thuế sau khi trích lập các quỹ năm 2022 và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Sau khi thực hiện 2 phương án trên, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng từ 30.674 tỷ đồng lên mức 36.645 tỷ đồng, duy trì vị trí tốp 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống.

Trong quá trình hoạt động, SHB luôn phát triển an toàn, công khai, minh bạch; có lợi nhuận tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ đều đặn qua các năm. Các chỉ số an toàn, thanh khoản, quản lý rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với các quy định của Ngân hàng Nhà nước và theo các chuẩn mực quốc tế.

SHB đồng thời là một trong những ngân hàng luôn đảm bảo lợi ích của cổ đông thông qua việc chi trả cổ tức đều đặn từ 7%-15%/năm, đặc biệt năm 2022 là 18%.

Việc tăng vốn điều lệ có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng, tăng khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và đặc biệt đáp ứng các lợi ích kỳ vọng của cổ đông.

Đối với việc phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP, đây là một trong những chính sách được SHB đặc biệt quan tâm, nhằm mục đích tạo gắn kết giữa ngân hàng với người lao động, đồng thời khuyến khích và thu hút nhân tài, nâng cao hiệu quả làm việc, là động lực để SHB hoàn thành các mục tiêu, chiến lược phát triển trong tương lai.

Năm 2023, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế trên 10.600 tỷ đồng, tăng 9,67%; tổng tài sản sẽ tăng trưởng 10,09%; huy động vốn thị trường 1 tăng 14,78%; dư nợ cấp tín dụng tăng 14%. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 15% và qua đó dự kiến vốn điều lệ đạt trên 40.000 tỷ đồng./.

Tác giả: Thúy Hà

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến