Dòng sự kiện:
Shopee sa thải hàng loạt nhân viên
14/06/2022 14:40:02
Một số nguồn tin cho biết Shopee đang cắt giảm nhiều nhân viên dù kết quả kinh doanh gần đây có cải thiện. Cả mảng ShopeePay và ShopeeFood cũng thuộc diện bị ảnh hưởng.

Nikkei Asian Review mới đây dẫn nguồn DealStreetAsia cho biết mảng thương mại điện tử Shopee của Sea Group đang tiến hành tinh giản nhân sự. Bên cạnh đó, quá trình sa thải nhân viên còn ảnh hưởng đến một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Ngoài Shopee, mảng thanh toán ShopeePay và giao thực phẩm ShopeeFood cũng đang đối mặt với quá trình thanh lọc. Trước đó, Shopee đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề này.

Quy mô của đợt cắt giảm và số lượng nhân viên bị ảnh hưởng tính đến nay không được công bố.

Hai nguồn tin trong ngành cho biết một nửa đội ngũ thanh toán và giao đồ ăn của Shopee Thái Lan đang là đối tượng chịu ảnh hưởng. Ngoài ra, một số thông tin còn tiết lộ email của công ty yêu cầu nhân viên trở về nhà và chờ thông báo chấm dứt hợp đồng.

Một nguồn tin khác thì cho biết Shopee đã ngừng tuyển dụng. Các đợt tuyển dụng cho vị trí khác cũng bị hủy bỏ.

Kết quả kinh doanh của Shopee tăng trưởng mạnh vào quý I/2022. Ảnh: Reuters.

Trong khi hoạt động kinh doanh của Sea Group ghi nhận sự cải thiện về lợi nhuận, phần lớn doanh thu của tập đoàn tiếp tục đến từ công ty game Garena.

Theo báo cáo tài chính quý I/2022 của Sea Group, doanh thu của công ty tăng 64,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,9 tỷ USD. Lợi nhuận gộp tăng 81,3% lên 1,2 tỷ USD so với cùng kỳ.

Dù vẫn ở tình trạng thua lỗ, hoạt động của Shopee vẫn có sự cải thiện. Ở quý đầu tiên, số lượng đơn hàng tăng 71,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,9 tỷ USD. Tổng giá trị hàng hóa tăng 38,7% lên 17,4 tỷ USD.

Tỷ suất lợi nhuận gộp của sàn thương mại điện tử vẫn tăng lên hàng năm. Tốc độ tăng trưởng phí dựa trên giao dịch và thu nhập từ quảng cáo cũng tạo ra tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Tuy nhiên, Shopee vẫn phải đối mặt với một số khó khăn vĩ mô gồm lạm phát và tình trạng gia tăng lãi suất. Những yếu tố này nhìn chung có thể làm giảm các lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng.

Bên cạnh đó, mảng thương mại điện tử của Sea cũng chứng kiến nhiều thất bại trong kế hoạch tiến ra thị trường quốc tế. Gần nhất, Shopee đã phải rút khỏi thị trường Pháp sau 5 tháng không đạt kỳ vọng.

Tác giả: Ngọc Phương Linh 

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến