Dòng sự kiện:
Sĩ quan Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh
08/07/2018 15:18:32
Bệnh viện cho rằng tình trạng sức khỏe của một cảnh sát Anh có liên quan tới việc cặp vợ chồng tại Amesbury nhiễm chất độc Novichok.

Các điều tra viên tại hiện trường ở thị trấn Amesbury, nơi cặp vợ chồng nhập viện do nhiễm chất độc Novichok hôm 30/6. Ảnh: Reuters.

"Một sĩ quan được đưa tới bệnh viện Great Western tối nay để điều trị y tế do liên quan tới sự cố diễn ra tại thị trấn Amesbury”, phát ngôn viên bệnh viện Quận Salisbury cho biết, đề cập tới trường hợp cặp vợ chồng Dawn Sturgess và Charlie Rowley nhiễm chất độc thần kinh Novichok hôm 30/6. Đây cũng là chất độc được sử dụng trong vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal hồi tháng 3.

Chính quyền Anh trước đó tuyên bố cặp vợ chồng nhập viện trong tình trạng nguy kịch và không khẳng định việc này có liên quan đến vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga hay không.

Phát ngôn viên xác nhận rằng sĩ quan này đã được chuyển tới bệnh viện Quận Salisbury để được điều trị thích hợp hơn, đồng thời nhấn mạnh "nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn rất thấp”, dù nhiều người lo ngại về sức khỏe sau sự việc tại Amesbury, theo RT.

Thị trấn Amesbury chỉ cách Salisbury, nơi cha con Skripal bị đầu độc, 12km. Sức khỏe của cả hai đang dần hồi phục. Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên, đã được xuất viện vào tháng 4.

Bất chấp việc Anh và các đồng minh cáo buộc Nga đứng sau vụ ám sát, điện Kremlin vẫn kiên quyết phủ nhận và nói rằng Anh "nợ họ một lời xin lỗi”. Căng thẳng giữa hai bên tiếp tục leo thang sau vụ nhiễm độc mới, dẫn đến việc Anh tẩy chay ngoại giao đối với World Cup đang diễn ra tại Nga.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến