Dòng sự kiện:
Singapore chi trả toàn bộ chi phí khách sạn cho đoàn Triều Tiên
11/06/2018 20:15:10
Bộ trưởng ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho biết nước này sẽ chi trả toàn bộ chi phí khách sạn cho nhà lãnh đạo Triều Tiên và đoàn tùy tùng tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.


Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui (giữa) tới khách sạn Ritz-Carlton, Singapore ngày 11/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng tin BBC tại Singapore ngày 11/6, Bộ trưởng Balakrishnan cho rằng việc trả tiền này thể hiện lòng mến khách của Singapore.

Ông cũng cho biết thêm khoản tiền này là một phần chi phí trong tổng số khoảng 20 triệu SGD mà Singapore chi cho công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ -Triều Tiên.

Trong ngày 10/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Cuộc gặp dự kiến diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6, nhằm thảo luận về khả năng ra tuyên bố chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, việc xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nhằm đổi lấy sự đảm bảo về an ninh, cũng như về mối quan hệ giữa hai nước trong tương lai.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến