Dòng sự kiện:
Singapore có thể sẽ tiến hành tổ chức bầu cử vào tháng 5
13/03/2020 20:47:00
Tổng tuyển cử tại Singapore có thể được tổ chức vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới, sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định tình hình dịch bệnh trong tầm kiểm soát.

Ảnh minh họa. (Nguồn: tnp.sg)

Thông báo vừa công bố của Chính phủ Singapore cho biết tại 6 trong 7 Khu vực bỏ phiếu bầu nhóm nghị sỹ (GRC), số lượng các quận bầu cử sẽ được tăng thêm.

Cụ thể, GRC Ang Mo Kio trước có 62 quận bầu cử giờ tăng lên thành 64 quận, trong khi GRC Chua Chu Kang tăng từ 43 lên 45 quận, GRC Pasir Ris-Punggol tăng từ 78 lên 81 quận.

Thông báo này làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sắp công bố phạm vi khu vực bầu cử, một động thái quan trọng tiến tới tổng tuyển cử ở Singapore.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, việc Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định tình hình dịch bệnh tại Singapore vẫn nằm trong tầm kiểm soát cho thấy báo cáo của Ủy ban Xem xét Khu vực Bầu cử (EBRC) có thể được công bố trước cuối tháng 3.

Điều này đồng nghĩa với việc cuộc tổng tuyển cử có thể được tổ chức vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Quận bầu cử là một đơn vị nhỏ nằm trong một khu vực bầu cử, mỗi quận bầu cử sẽ có điểm bỏ phiếu riêng.

Những thay đổi về số lượng quận bầu cử được đưa ra nhằm đảm bảo không có điểm bỏ phiếu nào có quá nhiều hay quá ít cử tri. Trung bình mỗi quận bầu cử có thể tiếp nhận 2.500 đến 3.500 cử tri đi bầu.

Theo quy định, tổng tuyển cử kế tiếp tại Singapore sẽ diễn ra trước tháng 4/2021.

Với việc thành lập EBRC hồi tháng 9/2019, giới quan sát chính trị tại Singapore cho rằng tổng tuyển cử sẽ được tổ chức trong quý 1 năm nay, sau khi báo cáo ngân sách 2020 được công bố.

Các cuộc bầu cử trước đây thường diễn ra từ sau 2-7 tháng kể từ khi EBRC được thành lập.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến