Dòng sự kiện:
Singapore lạm phát cơ bản dự kiến chạm ngưỡng cao nhất trong 14 năm
24/09/2022 14:32:45
Chính phủ Singapore hôm 23/9 cho biết lạm phát cơ bản của nước này đã tăng lên mức 5,1% trong tháng 8, chủ yếu do giá thực phẩm và dịch vụ tăng mạnh.

Con số này cao hơn mức 4,8% trong tháng 7 và dự kiến sẽ sớm chạm ngưỡng cao nhất trong 14 năm.

Lần cuối cùng Singapore ghi nhận mức tăng lạm phát cơ bản cao hơn so với cùng kỳ năm trước là vào tháng 11/2008 ở mức 5,5%. Chỉ số lạm phát cơ bản không bao gồm chi phí ăn ở và di chuyển cá nhân.

Chỉ số lạm phát toàn phần của Singapore cũng đã tăng lên 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8, vượt qua mức 7% được ghi nhận trong tháng 7.

Đường Orchard ở trung tâm Singapore hôm 5/1/2022. (Ảnh: CNA/Gaya Chandramohan)

Trong một thông báo gửi tới giới truyền thông vào hôm 23/9, Cơ quan Tiền tệ (MAS) và Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore cho biết chỉ số lạm phát toàn phần tăng cao chủ yếu phản ánh sự gia tăng trong chi phí phương tiện giao thông tư nhân, thực phẩm, và dịch vụ.

Trong năm 2022, lạm phát toàn phần của Singapore dự kiến ​​sẽ ở mức 5 - 6%, trong khi lạm phát cơ bản được dự báo ở mức từ 3 - 4%.

Giới chức Singapore cho biết tình trạng giá cả hàng hóa toàn cầu vẫn tiếp tục tăng cao, cộng thêm áp lực tiền lương trong nước, vẫn là nguy cơ hàng đầu làm gia tăng tỉ lệ lạm phát tại nước này./.

Tác giả: Ngọc Diệp

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lam phát , singapore
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến