Dòng sự kiện:
Singapore miễn cách ly cho khách từ 9 quốc gia
10/10/2021 09:03:19
Singapore đang chuẩn bị cho du khách từ 9 quốc gia đã tiêm chủng đầy đủ được phép nhập cảnh vào nước này mà không cần phải tiến hành cách ly.

Chính phủ Singapore cho biết, kế hoạch mở cửa trở lại đất nước bước đầu có tên là “đường du lịch”. Chương trình này ban đầu được áp dụng cho du khách tới từ hai nước Brunei và Đức và sẽ mở rộng thêm 9 quốc gia khác vào tháng 11 tới bao gồm Anh, Canada, Đan Mạch, Pháp, Italia, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Mỹ. Du khách tới từ các quốc gia kể trên khi nhập cảnh vào Singapore sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng được xác thực về việc tiêm chủng đủ hai mũi vaccine. Đây là điều kiện kiên quyết để có thể nhập cảnh vào Singapore mà không cần phải cách ly.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Theo chiều ngược lại, hầu hết các quốc gia trong danh sách trên đều đã mở cửa hoàn toàn cho du khách tới từ Singapore. Quốc đảo Sư tử cũng đã mở cửa biên giới cho khách du lịch tới từ Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ giao thông Singapore, ông Iswaran cho biết, mặc dù đã mở cửa cho du khách tới từ 11 quốc gia xong việc nhập cảnh vẫn khác xa so với thời kỳ trước Covid-19. Tuy nhiên, đây là một bước tiến quan trọng trong việc mở cửa lại biên giới cũng như giúp khôi phục và xây dựng lại vị trí của Singapore như một trung tâm hàng không quốc tế với khả năng kết nối toàn cầu.

Trong khi đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng đã lên tiếng trước người dân rằng đã đến lúc tiếp tục học cách sống chung với Covid-19 mà không bị tê liệt hoạt động. Chính quyền Singapore không thể đóng cửa đất nước hoàn toàn và vô thời hạn mà buộc phải trở lại tình trạng bình thường mới. Singapore là quốc gia đã tiêm chủng đầy đủ cho hầu hết người trưởng thành tuy nhiên nước này vẫn ghi nhận hơn 3500 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ đầu dịch./.

PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến