Dòng sự kiện:
Singapore nâng dự trữ vàng lên gần 200 tấn
11/03/2023 09:33:12
Cơ quan Tiền tệ Singapore đã tăng lượng dự trữ vàng thêm khoảng 30% trong tháng 1. Theo sau đó, Ngân hàng trung ương Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có động thái tương tự.

Ngân hàng trung ương nhiều nước đang tăng cường dự trữ vàng. Ảnh: Forbes.

Theo trang tin Bloomberg, lượng dự trữ vàng của Cơ Quan Tiền Tệ Singapore (MAS) vào cuối tháng 1 đã tăng từ 4,9 triệu ounce lên 6,4 triệu ounce (tương đương 199 tấn), nâng tổng giá trị nắm giữ lên mức 4,5 tỷ USD.

Nhận xét về động thái này, ông Ronan Manly - nhà phân tích kim loại quý tại BullionStar Singapore - cho biết: “Đây là giao dịch mua vàng lớn thứ 2 từ trước đến nay của Singapore. Lần lớn nhất là vào năm 1968, khi cơ quan tiền tệ nước này mua 100 tấn vàng từ Nam Phi".

Được biết, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới cũng đang tăng cường nắm giữ vàng khi đồng USD suy yếu trong những tháng gần đây. Thêm vào đó, người dân nhiều nơi cũng lựa chọn mua vàng để hạn chế ảnh hưởng từ sự bất ổn địa chính trị và lạm phát tăng cao.

Cụ thể, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng lượng dự trữ kim loại này trong 4 tháng liên tiếp gần đây, còn cơ quan của Thổ Nhĩ Kỳ thì là đơn vị mua vàng nhiều nhất trong số các ngân hàng trung ương vào năm ngoái.

Hiện tại, giá vàng giao ngay không biến động nhiều và dao động quanh mức 1,831.34 USD/ounce vào phiên sáng 10/3. Trước đó, giá kim loại này đã tăng thêm 1% vào phiên ngày 9/3 do bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ thất nghiệp vượt kỳ vọng tại Mỹ - điều có thể thúc đẩy Fed nới lỏng chính sách tiền tệ hơn.

Trong những tuần gần đây, tuy giá vàng có giảm bớt nhưng vẫn cao hơn so với mức giá đầu năm.

Tác giả: Hằng Nga

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến