Dòng sự kiện:
Singapore sẽ trả một phần chi phí cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
03/06/2018 08:45:43
Singapore quyết tâm tổ chức thành công cuộc gặp lịch sử này và sẵn lòng trả một phần chi phí cho hội nghị thượng đỉnh trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết nước này sẽ trả một phần chi phí cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen phát biểu với báo giới sau một sự kiện ở Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Ng Eng Hen cho biết Singapore quyết tâm tổ chức thành công cuộc gặp lịch sử này và sẵn lòng trả một phần chi phí cho hội nghị thượng đỉnh trên.

Truyền thông trước đó đưa tin ông Kim Chang Son - Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã đến Singapore trong tuần này để thảo luận với các quan chức Mỹ về công tác hậu cần cho cuộc gặp ngày 12/6. Hiện chưa có thông tin chính thức về địa điểm nơi hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên sẽ gặp nhau.

Một số lựa chọn "sáng giá" bao gồm khách sạn Shangri-la hiện đang tiếp đón Thủ tướng Ấn Độ cùng bộ trưởng quốc phòng nhiều nước đang tham dự Đối thoại Shangri-La cuối tuần này và khách sạn Capella trên đảo du lịch Sentosa.

Ngày 1/6, 8 ngày sau khi thông báo hủy cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, Tổng thống Trump thông báo ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un "sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tới ở Singapore".

Thông báo này được đưa ra sau cuộc gặp của ông Trump với Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, người đã chuyển bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump khẳng định Mỹ và Triều Tiên sẽ "bắt đầu một mối quan hệ" vào ngày 12/6 tới và bày tỏ hy vọng đạt "kết quả rất tích cực" với Triều Tiên dù không mong đạt đột phá tại Singapore.

Theo BNews.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến