Dòng sự kiện:
Sinh viên học bơi trên cạn gây xôn xao cộng đồng mạng: Nhà trường nói gì?
24/08/2018 10:01:39
Đoạn clip ghi lại cảnh các học viên học bơi trên cạn với những động tác bơi ếch đều tăm tắp như đang ở dưới nước. Clip nhanh chóng gây ra dư luận trái chiều.

Ngày 23/8, trao đổi với PV, đại diện trường đại học Tôn Đức Thắng khẳng định: “Việc clip về sinh viên học bơi được đăng tải trên mạng nhà trường không đăng tải nên chưa nắm nội dung. Để có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Vị đại diện trường này cho biết, hiện nay, việc thông tin được đưa lên mạng xã hội có nhiều mục đích khác nhau. "Nhà trường không thể nắm được hết mọi thông tin cũng như mục đích của người đưa clip này lên. Do đó, trường sẽ xác minh cụ thể trước khi có những phát ngôn chính thức về việc này", vị này cho biết thêm.

Trước đó, cộng đồng mạng truyền tay nhau đoạn clip sinh viên học bơi trên cạn. Cụ thể, các bạn sinh viên dàn hàng, thực hiện động tác bơi ếch đều tăm tắp, các động tác bơi y như đang dưới nước.

Đoạn clip khiến cư dân mạng có nhiều tranh cãi xung quanh chủ đề học bơi. Một số ý kiến cho rằng, học bơi trên cạn không hiệu quả, có thể do trường không có hồ bơi và việc học như thế không khoa học.

Tuy nhiên, đa số cho rằng, nếu sinh viên đông, chỉ có một giáo viên dạy bơi thì việc học bơi trên cạn là bình thường.

Hồ bơi hiện đại được xây dựng trong trường đại học Tôn Đức Thắng.

Sau khi cư dân mạng truy ra clip học bơi được cho là xảy ra tại trường đại học Tôn Đức Thắng, ngôi trường có hồ bơi hiện đại cho sinh viên, nhưng lại dạy bơi trên cạn khiến nhiều người thắc mắc.

Bạn sinh viên có nickname T.C. chia sẻ: “Lúc trước, mình cũng học bơi trên cạn tốn 2/3 thời gian, việc học này hiệu quả, giúp người học thuần thục động tác trên cạn rồi xuống nước nhanh biết bơi hơn. Lớp học đông người, trong khi chỉ có một mình thầy giáo dạy thì không thể kiểm soát hết. Nhiều bạn sinh viên không biết bơi, nếu cho nhảy xuống nước cùng lúc thì rất nguy hiểm”.

Cùng nhận định, bạn T.L. khẳng định: “Việc học bơi trên cạn là bình thường, chả có gì phải tranh cãi nhiều cả. Phải thuần thục lý thuyết trước thì thực hành mới tốt được, xuống nước sẽ biết bơi nhanh hơn”.

Trong khi đó, bạn M.H. lại cho rằng, nếu nhà trường có hồ bơi thì nên cho sinh viên thực hành ngay dưới nước. Vừa lý thuyết, vừa thực hành việc học sẽ tốt hơn, giúp sinh viên biết bơi nhanh và đỡ tốn thời gian học trên cạn.

"Việc học bơi trên cạn nhìn rất phản cảm. Bên cạnh đó, khi học bơi thường người học được mặc đồ bơi, nhảy xuống nước để học các động tác bơi dễ dàng hơn. Tôi chưa bao giờ thấy học bơi lại diễn ra trên cạn như thế này. Có thể cơ sở dạy bơi đông học viên quá, không đáp ứng hồ bơi cho người học nên mới dạy qua loa như thế”, bạn M.H. nói thêm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến