Dòng sự kiện:
Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi 3 học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi
30/09/2022 23:12:34
Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã đến thăm hỏi, trao sổ tiết kiệm cho 3 em học sinh có bố mẹ tử vong trong lũ tại huyện Nghi Lộc.

Ngày 30/9, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An cùng đoàn công tác đã đến gia đình 3 em học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi tử vong tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc.

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Văn A. cùng vợ chị Nguyễn Thị L. (xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) rất vất vả, ra đi để lại 3 con nhỏ. Trong đó cháu lớn nhất sinh năm 2011 và cháu bé nhất sinh năm 2016.

Đoàn Sở GD&ĐT Nghệ An thắp hương cho A. và chị L.

Đến thăm viếng, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ với nỗi đau mất mát không gì bù đắp nổi của 3 cháu nhỏ. Lãnh đạo Sở cũng cho biết, về phía ngành giáo dục sẽ có trách nhiệm quan tâm, tạo mọi điều kiện để các cháu đi học đầy đủ. Trước mắt, khi các cháu đi học trở lại sẽ cử giáo viên chia sẻ, an ủi và phụ đạo, bồi dưỡng thêm để không bị ảnh hưởng hoặc gián đoạn việc học.

Sở GD&ĐT Nghệ An trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng cho 3 học sinh là con của vợ chồng anh A.

Sở GD-ĐT Nghệ An đã trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình vượt qua khó khăn. Công đoàn ngành giáo dục cũng trích một phần kinh phí để ủng hộ 3 học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An (bên trái) an ủi, động viên con của anh chị A.

Cùng ngày, ông Phạm Hồng Quang, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh A.

Đồng thời, chỉ đạo và giao cho các ban, ngành, đoàn thể nhận đỡ đầu 3 cháu nhỏ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập và cuộc sống hằng ngày. Các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể xã Nghi Lâm cũng nhanh chóng kêu gọi sự chung tay của các cán bộ, đoàn viên để hỗ trợ kịp thời cho gia đình.

Trước đó, chiều 29/9, anh Nguyễn Văn A. cùng vợ chị Nguyễn Thị L. đến một phòng khám trên địa bàn huyện để kiểm tra, thay băng vết thương do A. bị gãy chân.

Trên đường về nhà khi qua cầu Cố Hoà, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc thì xe máy của 2 vợ chồng anh bị nước lũ cuốn trôi. Thời điểm đó, huyện Nghi Lộc có mưa lớn liên tục, nước qua cầu dâng cao, gây ngập lụt và chia cắt nhiều tuyến đường.

Dù lực lượng cứu hộ địa phương phát hiện ra sự việc ngay sau đó, nhưng không kịp ứng cứu, nước lũ đã cuốn trôi vợ chồng anh A. mất tích.

Sau 1 đêm tìm kiếm, đến sáng nay (30/9), thi thể hai vợ chồng mới được tìm thấy và đưa về để gia đình lo hậu sự.

 Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến