Dòng sự kiện:
Sở GTVT Cần Thơ giải trình vụ chưa thi công đã nghiệm thu, thanh toán
11/11/2018 06:00:09
Sơn kẻ đường 919 ở huyện Cờ Đỏ chưa được thực hiện nhưng Sở GTVT TP Cần Thơ cho nghiệm thu, thanh toán nên Sở Tài chính yêu cầu làm rõ.

Ông Nguyễn Quang Nghị, Giám đốc Sở Tài chính TP Cần Thơ xác nhận, đơn vị vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ rà soát, giải trình một số kiến nghị kiểm toán liên quan đến ngân sách 2017. Trong đó có 2 vấn đề liên quan đến dự án đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và tỉnh lộ 919 ở huyện Cờ Đỏ.

Sở GTVT Cần Thơ. Ảnh: Việt Tường.

Cụ thể, dấu hiệu sai sót trong việc thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán còn sai về khối lượng của dự án đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đoạn Mỹ Khánh - Phong Điền. Đối với tỉnh lộ 919, việc nghiệm thu thanh toán công việc hoàn thành chưa đúng với thực tế thi công hạng mục sơn kẻ bằng sơn dẻo nhiệt (sơn công nghệ nóng).

Trong đó, hạng mục sơn dẻo nhiệt có giá trị trên 1,4 tỷ đồng chưa thi công nhưng đã nghiệm thu thanh toán. Liên quan hạng mục này có hai doanh nghiệp tư vấn giám sát và thi công.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ, trước yêu cầu của Sở Tài chính, đơn vị này đã giải trình để báo cáo với Kiểm toán Nhà nước khu vực 5.

"Làm đường thì hạng mục sơn kẻ là sau cùng. Khi đưa vào sử dụng 5-6 tháng mới sơn kẻ được chứ không phải không thực hiện. Còn dự án đường Nguyễn Văn Cừ nối dài thì chúng tôi chưa có thông tin", lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ giải thích.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến