Dòng sự kiện:
Sở KHĐT Hà Nội nói gì về ‘siêu doanh nghiệp’ vốn 128.000 tỷ đồng?
24/08/2021 16:56:41
Sở KHĐT Hà Nội đang kiểm tra, rà soát việc Công ty Toàn Cầu đăng ký tăng vốn lên gần 128.000 tỷ đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về tình hình thực góp vốn.

Trước thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu đăng ký tăng vốn điều lệ lên đến 127.902 tỷ đồng, ông Đỗ Văn Tình, Trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội), cho biết đơn vị đang rà soát, kiểm tra thông tin về doanh nghiệp này.

Sở KHĐT Hà Nội đang gửi văn bản đến cơ quan thuế, UBND quận Tây Hồ để nắm rõ thông tin, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp báo cáo. Ông Tình khẳng định các bước làm trên thực hiện đúng quy chế về phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, doanh nghiệp tự kê khai và chịu trách nhiệm về việc kê khai vốn điều lệ cũng như đăng ký tăng vốn điều lệ. Khi doanh nghiệp kê khai, Phòng Đăng ký kinh doanh đã rà soát hồ sơ, đảm bảo đúng thủ tục để cấp cho doanh nghiệp.

“Chủ trương chung của Chính phủ, các cấp hiện nay đều tạo môi trường thông thoáng, đơn giản thủ tục, hồ sơ cấp phép kinh doanh cho doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp không thực góp vốn theo đăng ký trong thời gian quy định, có chế tài xử phạt hành chính và yêu cầu điều chỉnh vốn. Tuy nhiên, mức xử phạt hiện nay còn một số bất cập, cần có những điều chỉnh phù hợp hơn”, ông Tình nói.

Đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh cho biết thêm sau khi cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh đều có thông báo cho cơ quan thuế, liên thông dữ liệu để phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước.

Trước đó, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết trong quá trình hoạt động, Công ty Toàn Cầu chưa sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế, chưa có tờ khai thuế GTGT, chưa phát sinh doanh thu nên không nợ thuế.

Hiện tại, Toàn Cầu mới chỉ thực hiện các thủ tục tờ khai lệ phí môn bài và đã nộp đầy đủ qua các năm. Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 11/2018, như vậy đã đóng tổng cộng 9 triệu đồng tiền thuế môn bài để duy trì doanh nghiệp và thực hiện mục đích của mình.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tháng 6/2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu công bố tăng tổng nguồn vốn từ 132 tỷ đồng lên 127.902 tỷ (tương đương 5,5 tỷ USD, tăng gấp 969 lần) và duy trì cho đến nay.

Doanh nghiệp đặt trụ sở chính tại số 143 Trích Sài, phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tuy nhiên qua xác minh, địa chỉ trên là một căn nhà cấp 4, bên trong có dịch vụ rửa ôtô, trông xe máy.

Ông Bùi Văn Việt (sinh năm 1953, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) làm tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Cá nhân này còn là đại diện của Công ty TNHH Liên doanh Việt Pháp (Hà Giang) và Xí nghiệp Mây tre lá của Thương binh và Người tàn tật (Hà Nội).

Công ty Toàn Cầu đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà không để ở, cụ thể là dịch vụ xây dựng nhà xưởng, bệnh viện, trường học, nhà làm việc, khách sạn, cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp làm thêm lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống sưởi và điều hòa không khí; đúc sắt, thép; xây dựng công trình cấp, thoát nước; chuẩn bị mặt bằng, lắp đặt hệ thống điện; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại…

Tác giả: Văn Hưng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến