Dòng sự kiện:
Số tiền án phí mà vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên phải nộp là bao nhiêu?
06/12/2019 13:09:52
Cùng với phán quyết của tòa về việc chấp thuận cho ly hôn, số tiền án phí mà vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

Chiều 5/12, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên án vụ tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Do đây là phiên tòa xét xử kín nên chỉ phần mở đầu và phần quyết định của bản án sẽ được tuyên công khai, các phần nhận định về nội dung vụ án được tuyên kín.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo; chấp nhận một phần kháng nghị của VKS. Tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi trầm ngâm sau khi HĐXX tuyên án. Ảnh: Lê Quân.

HĐXX cũng công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo; công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên. Giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Zing.vn đưa tin, cùng với phán quyết của tòa, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm hơn 2,3 tỷ.

Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ.

Tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng.

Án phí được quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14. Theo đó, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỷ đồng, mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí cho Nhà nước là 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng.

Trong phiên toà hôm qua, về tài sản, tòa giao cho ông Vũ quản lý tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Về bất động sản, tòa giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore.

Ngoài ra, tòa hủy bỏ phần quyết định của bản án sơ thẩm về việc đình chỉ tất cả các tranh chấp của các đương sự phát sinh với tư cách cổ đông, thành viên công ty, đối với các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Trước đó, bà Thảo mong muốn TAND Cấp cao hủy hết bản án để trả về cho cấp sơ thẩm xét xử lại và mong được chăm sóc ông Vũ. Còn "vua cà phê" Trung Nguyên muốn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước phiên tòa, ông Vũ cho biết, dù kết quả phiên tòa như thế nào thì đây cũng là chuyện buồn của ông và gia đình.

"Tất cả là nạn nhân của cô... Chưa bao giờ qua tưởng tượng qua và gia đình qua phải ra đây, nói những điều như thế này", ông Vũ chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

Theo quy định tại Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14, mức án phí sơ thẩm là 300.000 đồng nếu không có tranh chấp về tài sản.

Nếu có tranh chấp về tài sản, án phí như sau:

- Từ 6 triệu đồng trở xuống: 300.000 đồng

- Từ trên 6 triệu đồng đến 400 triệu đồng: 5% giá trị tài sản có tranh chấp

- Từ trên 400 triệu đồng đến 800 triệu đồng: 20 triệu đồng + 4% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt quá 400 triệu đồng

- Từ trên 800 triệu đến 2 tỷ đồng: 36 triệu đồng + 3% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt 800 triệu đồng

- Từ trên 2 tỷ đến 4 tỷ đồng: 72 triệu đồng + 2% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt 2 tỷ đồng

- Từ trên 4 tỷ đồng: 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến