Dòng sự kiện:
Sở Y tế Thanh Hóa lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh
08/03/2019 18:48:17
Đến bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa để phẫu thuật rút đinh xương đòn, bệnh nhân Phạm Văn Thành bất ngờ tử vong không rõ nguyên do.

Gia đình ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi), trú xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã làm đơn phản ánh về việc con trai ông là Phạm Văn Thành (40 tuổi) tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa khi đến đây phẫu thuật rút đinh xương đòn.

Theo phản ánh, ngày 27/2, anh Thành nhập viện phẫu thuật để rút đinh. Hôm sau, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe anh ổn định. Đến sáng ngày 2/3, bệnh nhân đang điều trị trong viện thì bất ngờ có biểu hiện sùi bọt mép, hôn mê và tử vong sau đó.

Ông Thắng cho biết, phía bệnh viện trả lời gia đình là bệnh nhân chết do nhồi máu cơ tim.

“Chúng tôi không đồng ý với lí giải của bệnh viện bởi vì con tôi vốn khỏe mạnh, chưa từng có tiền sử bệnh nhồi máu cơ tim”, ông Thắng bức xúc.

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa

Bên cạnh đó, còn một điểm bất thường khác mà gia đình bệnh nhân muốn được làm rõ. Theo ông Thắng, gia đình nhận được một tờ giấy xin đưa bệnh nhân về nhà, có đóng dấu của bệnh viện. Trong đó có người ký tên đại diện gia đình là Nguyễn Trọng Luyện. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định, người tên Luyện này gia đình không hề quen biết.

"Hiện nay bệnh nhân Phạm Văn Thành đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong. Vì vậy gia đình xin phép được đưa bệnh nhân về nhà", ông Thắng cho biết đó là nội dung trong tờ giấy trên.

Sau khi lo thủ tục mai táng hoàn tất cho anh Thành, gia đình bệnh nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng mong được làm rõ cái chết của anh, và làm rõ những bất thường quanh tờ giấy có ký tên Nguyễn Trọng Luyện.


Giấy xin đưa bệnh nhân về mà gia đình cho rằng không biết ai đã ký tên

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Đông, Trưởng phòng tổ chức hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, xác nhận bệnh nhân Phạm Văn Thành có phẫu thuật tháo đinh xương đòn tại bệnh viện này.

Theo ông Đông, bệnh viện đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

“Bước đầu, bệnh viện nhận định, bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. Nếu gia đình muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Thành thì có thể khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y”, ông Đông cho hay.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nhận được báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa về sự việc, nhưng vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình bệnh nhân. Hiện Sở đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn vào cuộc làm rõ.

Cũng theo ông Hùng, đối với các ngành ngoài, việc bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là bất thường, tuy nhiên, với ngành y thì việc này là bình thường. Ở các bệnh viện, hầu như tuần nào cũng có bệnh nhân tử vong, số liệu này sẽ được báo cáo về Sở theo tháng, theo quý, chứ không phải báo cáo hàng ngày.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến