Dòng sự kiện:
Sơn La: Lũ quét bất ngờ trong đêm cuốn nhiều tài sản, 1 người chết
24/08/2018 14:48:35
Đêm qua mưa lũ từ đầu nguồn gây lũ quét ập về bản Nà Nọi (xã Phỏng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) làm 1 người chết và cuốn trôi nhiều tài sản, hoa màu của người dân.

Do mưa lớn kéo dài từ đêm qua (23/8) đến rạng sáng nay (24/8) đã gây nên lũ quét làm 1 người chết và cuốn trôi nhiều ruộng lúa, hoa màu, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của người dân. Nạn nhân bị lũ cuốn là ông Cà Văn Phóng (61 tuổi), ở bản Nà Nọi.

Mưa lũ làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Nhiều diện tích hoa màu của bà con bị tàn phá nghiêm trọng.

Cảnh tan hoang sau lũ.

Trao đổi với PV, ông Tòng Văn Biển - Chủ tịch xã Phỏng Lăng, huyện Thuận Châu cho biết: "Mưa lũ đổ về lớn và nhanh quá, làm 1 người chết, gây sạt lở đất làm ảnh hưởng đến kênh mương, 40ha ruộng lúa bị lũ cuốn trôi hoàn toàn,12,5ha hoa màu bị ảnh hưởng, hơn 3ha ao cá bị cuốn trôi, ước tính thiệt hại khoảng 30 tấn cá, 1 ngôi nhà của người dân trong bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng...

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, chúng tôi đã huy động lực lượng dân quân, công an xã xuống hiện trường hỗ trợ bà con, dọn dẹp, di chuyển đồ đạc và tài sản của người dân đến nơi an toàn. Sáng nay, chúng tôi cũng tổ chức đoàn công tác xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị lũ cuốn trôi".

Mưa lũ cuốn trôi nhiều ruộng lúa của bà con.

Mưa lũ tràn qua 3ha ao cá của người dân, ước tính thiệt hại khoảng 30 tấn cá.

Huyện Thuận Châu cũng tiếp tục tăng cường cảnh báo: Hiện nay đang vào mùa mưa lũ, người dân sinh sống ở ven sông, ven suối nơi có nguy cơ sạt lở cao, cần chú ý quan sát tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến