Dòng sự kiện:
Sơn La sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
08/04/2022 09:56:04
Các ngành chức năng ở tỉnh Sơn La đã và đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế... sẵn sàng triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, nhân viên Trạm y tế phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La những ngày này đang tất bật chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trạm phó Cầm Thị Huyền cho hay: Trong đợt tiêm chủng này, Trạm dự kiến sẽ tiêm cho hơn 2.000 trẻ từ các trường mầm non, nhóm trẻ và trường tiểu học trên địa bàn.


Các cơ sở y tế tỉnh Sơn La đã sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

"Với kinh nghiệm tiêm phòng từ những đợt trước, để chuẩn bị tiêm cho các cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi, chúng tôi đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất. Đặc biệt đợt này tiêm cho các cháu nhỏ nên chúng tôi chú trọng nhiều về công tác xử lý sau tiêm, như là chuẩn bị đầy đủ bình ô xy, thuốc chống sốc và các phương tiện cấp cứu ban đầu. Đến thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng tiêm phòng cho các cháu"- chị Huyền cho biết.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm vaccine, hiện ngành y tế tỉnh Sơn La cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị trường học tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ bằng nhiều hình thức, nhất là giải đáp thắc mắc trẻ đã từng mắc và điều trị khỏi Covid-19 có cần và nên tiêm vaccine phòng Covid-19 hay không. Qua đó, tạo sự đồng thuận của cha mẹ và người giám hộ, phấn đấu sớm hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn.


Kiểm tra kỹ càng thiết bị bảo quản vaccine.

"Được biết là trong thời gian tới sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các con thì tôi cũng đã chủ động tìm hiểu về lợi ích cũng như những tác dụng phụ của vaccine đến sức khỏe của trẻ. Sau khi được nhà trường, giáo viên và nhân viên y tế tư vấn thì tôi cũng đã hiểu được lợi ích của vaccine phòng Covid-19, trong thời gian tới tôi sẽ ủng hộ việc tiêm vaccine cho các con"- chị Đào Thị Mai ở tổ 8, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La có 2 con trong độ tuổi tiêm vaccine đợt này cho biết.

Theo thống kê, tỉnh Sơn La có hơn 186.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19. Thời gian triển khai tiêm dự kiến ngay trong tháng 4 này, hoặc khi có chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Việc tổ chức tiêm chủng sẽ được triển khai đồng loạt tại các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết: Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ dưới 12 tuổi, 11 tuổi, 10 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương.


Công tác xử lý y tế sau tiêm được đặc biệt chú trọng, đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

"Để thực hiện tốt kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi, công tác chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư trang thiết bị hỗ trợ cho công tác tiêm vaccine đã được các địa phương rà soát, chuẩn bị, khi có vaccine sẽ tiến hành triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh. Công tác đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai tiêm vaccine cũng được các địa phương chú trọng, đã thành lập các tổ cấp cứu lưu động hỗ trợ các điểm tiêm cố định, cũng như điểm tiêm ngoại trạm"- ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành chức năng và chính quyền các địa phương, tỉnh Sơn La đã sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả: Trấn Long

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến