Dòng sự kiện:
Sonadezi Châu Đức giảm gần 85% lợi nhuận trong quý I
24/04/2023 06:12:32
Sonadezi Châu Đức ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý I giảm hơn 214 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ giảm 77,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty Sonadezi Châu Đức ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý I giảm hơn 214 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ giảm 77,2% so với cùng kỳ năm 2022, giá vốn dịch vụ giảm hơn 146 tỷ đồng.

Trong khi đó, chi phí tài chính tăng gần 10 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp giảm hơn 63 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ giảm 84,4% so với cùng kỳ năm trước.

Vừa qua, Sonadezi Châu Đức thông qua chủ trương ký hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh với Công ty Phát triển đô thị công nghiệp số 2.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), hoạt động của Sonadezi Châu Đức tồn tại những rủi ro trong công tác điều hành, song vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Theo đó, triển vọng chung ở Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn rất lớn với nhiều dự án trọng điểm quốc gia đang và chuẩn bị triển khai; cùng với đó, quỹ đất lớn để phát triển khu công nghiệp với giá cho thuê ngày càng gia tăng.

BVSC nhận định, quỹ đất khu đô thị lớn với giá vốn thấp cũng là động lực tăng trưởng trung hạn của Sonadezi Châu Đức khi đang sở hữu dự án khu dân cư Sonadezi Hữu Phước và khu đô thị Châu Đức.

Cụ thể, tổng quỹ đất đã đền bù vào khoảng 673ha với chi phí đền bù thấp, có tiềm năng mang lại giá trị lớn cho Sonadezi Châu Đức. Trong 2-3 năm tới, doanh thu và lợi nhuận từ mảng bất động sản nhà ở sẽ chỉ đến từ khu dân cư Sonadezi Hữu Phước.

Trên thị trường niêm yết, đóng cửa phiên giao dịch 21/4, cổ phiếu SZC của Sonadezi Châu Đức có giá 30.950 đồng/đơn vị./.

Tác giả: Diệp Anh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến