Dòng sự kiện:
Sony ghi nhận doanh thu kỷ lục với lợi nhuận ròng vượt dự báo
29/04/2023 20:00:10
Lợi nhuận ròng của Sony trong năm tính đến tháng 3/2023 là 937,1 tỷ yen, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc đồng yen suy yếu và doanh số máy chơi game tăng cao.

Biểu tượng của Hãng Sony tại trụ sở hãng ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công ty sản xuất đồ điện tử Sony của Nhật Bản ngày 28/4 đã báo cáo doanh thu cả năm tài chính 2022-2023 (kết thúc vào tháng 3/2023) đạt mức kỷ lục 11.500 tỷ yen (84,48 tỷ USD), nhờ mức tăng trưởng "đáng kể" trong lĩnh vực trò chơi, âm nhạc, phim và cảm biến hình ảnh.

Đây là con số doanh thu lớn nhất từ trước đến nay đối với nhà sản xuất đồ điện tử Nhật Bản, đánh bại kỷ lục của năm tài chính trước là 9.900 tỷ yen (73 tỷ USD).

Sony cho biết việc đồng yen suy yếu và doanh số máy chơi game tăng cao đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty. Cùng với đó, doanh thu cao hơn từ các dịch vụ phát trực tuyến (streaming) phim hoạt hình như Crunchyroll cũng giúp Sony đạt doanh thu ấn tượng.

Lợi nhuận ròng của công ty trong năm tính đến tháng 3/2023 là 937,1 tỷ yen, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua mức dự báo trước đó của thị trường là 870 tỷ yen.

Đối với năm tài chính hiện tại (bắt đầu vào tháng Tư), Sony dự đoán lợi nhuận ròng sẽ thấp hơn, chỉ đạt 840 tỷ yen. Điều này một phần vì lý do kỹ thuật liên quan đến chi phí nộp thuế.

Công ty dự kiến sẽ duy trì doanh thu hàng năm ở mức 11.500 tỷ yen.

Chuyên gia Hideki Yasuda của công ty môi giới đầu tư Toyo Securities cho biết nửa đầu năm 2023-2024 có thể sẽ là một giai đoạn khó khăn đối với Sony.

Ông cho hay số lượng máy tính cá nhân và các thiết bị công nghệ thông tin khác được xuất đi đã giảm trong giai đoạn từ tháng 1-3/2023 do các yếu tố kinh tế vĩ mô, bao gồm đà tăng trưởng chậm lại của các nền kinh tế.

Mặc dù vậy, chuyên gia của Toyo Securities nói thêm rằng tác động của những xu hướng đó thường sẽ xuất hiện muộn hơn đối với một công ty sản xuất hàng tiêu dùng như Sony.

Ngoài ra, ông Yasuda cho biết thị trường không kỳ vọng bất cứ đổi lớn nào sẽ diễn ra đợi dưới thời tân Chủ tịch Hiroki Totoki, người đã nắm quyền điều hành Sony vào ngày 1/4.

Bởi lẽ trước đây ông là thành viên chủ chốt trong ban quản lý với tư cách là Giám đốc tài chính./.

Tác giả: H.Thủy 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến