Sốt bánh Trung thu đại gia do đầu bếp nước ngoài chế biến
28/08/2014 09:26:53
rnANTT.VN - Ngoài mặt hàng bình dân, thị trường bánh Trung thu vẫn xuất hiện đều đặn những sản phẩm có giá cả chục triệu đồng chỉ dành cho giới đại gia với những “chi tiết” thượng hạng kèm theo như dát vàng, nhân vi cá mập, do đầu bếp nước ngoài tự tay thực hiện…


Theo khảo sát của ANTT.VN, bên cạnh những loại bánh trung thu truyền thống thì nhiều khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội vẫn tung ra những sản phẩm siêu sang có giá hàng chục triệu đồng dành cho giới thượng lưu.

Ba năm liên tiếp khách sạn Hà Nội vẫn "chịu chơi" khi giữ vững vị trí khách sạn có sản phẩm bánh trung thu “Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30” đắt nhất lên tới gần 12 triệu đồng/hộp.

Khi được hỏi vì sao lại có mức giá "trên trời" ấy, nhân viên bán hàng của hãng bánh “đại gia” chia sẻ cho biết, bánh đắt là do nguyên liệu 100% nhập khẩu, do đầu bếp người nước ngoài đích thân làm. Chất lượng bánh trong các hộp không khác nhau nhiều. Theo nhân viên này, "đẳng cấp" ở đây là giá trị những chai rượu ngoại kèm theo. Hộp bánh "Vương Kim Tri Ngộ" có giá gần 12 triệu đồng bao gồm 4 bánh Trung thu nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn, kèm theo 1 chai rượu Ballantine's Whisky ủ 30 năm đựng trong hộp bọc da sang trọng”.

Ngoài Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30, khách sạn Hà Nội còn tung ra nhiều sản phẩm cao cấp khác như Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 21 (giá 6,698 triệu đồng), Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 17 (giá 4,198 triệu đồng)…

Bánh Trung thu cao cấp ngựa phủ vàng 24k của khách sạn Sofitel Plaza.

Có giá chỉ bằng 1/2 Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 nhưng bánh trung thu dát vàng của Sofitel Plaza lại gây ấn tượng mạnh với 2 hộp bánh Trung Thu cao cấp ngựa và cá chép phủ vàng 24K có giá 5.868.000/hộp. Tượng trưng cho lời chúc thịnh vượng, may mắn, và thể hiện tấm lòng tri ân đến những người thân yêu.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole cũng tung ra các hộp bánh từ 1,4 triệu đến 8,9 triệu đồng. Không chỉ có bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm mà khách sạn Metropole còn đưa ra các công thức mới, thay thế nhân truyền thống bằng trứng mặn đậu xanh và mứt hồng Đà Lạt, hồ đào, quả vả và vỏ cam...Mỗi hộp bánh của khách sạn này cũng có 4 hoặc 6 chiếc. Riêng hộp đặc biệt có giá 8,9 triệu đồng bên trong có một chai rượu St. Estephe và 6 bánh loại to. Vỏ hộp được làm từ chất liệu sơn mài.

Long Đình An Quý  là sản phẩm đặc biệt của nhà hàng Long Đình. Hộp bánh được thiết kế trong hộp gỗ sang trọng, đậm nét Á Đông. Bên ngoài là bức tranh An Viên với chốt mạ vàng độc đáo. Hộp bánh An Quý đắt nhất với 8 chiếc bánh và rượu Balentine 17 có giá 4.288.000 đồng/hộp.

Bánh Trung thu trong những năm gần đây chủ yếu phục vụ cho nhu cầu làm quà biếu, nên nhiều hãng bánh luôn hướng đến hai yếu tố là “lạ” và “mới”, giá cả cũng theo đó mà tăng lên. Không chỉ khối khách sạn tung ra thị trường các loại bánh cao cấp, Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Hải Hà… cũng đưa ra một vài dòng sản phẩm có giá khá cao từ 800.000- 2.900.000 đồng/hộp.
Giải thích về lý do “đắt đỏ” của những hộp bánh này, nhân viên công ty Kinh Đô cho biết: “Bánh cao cấp được làm từ các nguyên liệu thượng hạng như vi cá thượng hạng, sò điệp Nhật, cua huỳnh đế, gà quay tứ quý, đậu xanh hạnh nhân...”. Mỗi hộp bánh dòng Trăng Vàng còn thiết kế một tấm thiệp đi kèm bên trong. Những hộp bánh này cũng có hình thức, mẫu mã khá bắt mắt, sang trọng.

Đặc biệt, mỗi hộp bánh thường mang lại một thông điệp tri ân, một lời nhắn nhủ yêu thương. Chính vì thế, giới doanh nhân, quan chức, đại gia vẫn thường mua tặng nhau những hộp bánh đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của mình.

Bùi Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến