Dòng sự kiện:
Sri Lanka bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ sau vụ nổ súng
30/10/2018 07:30:13
Cựu Bộ trưởng Dầu mỏ của Sri Lanka - ông Arjuna Ranatunga đã bị bắt giữ do liên quan tới vụ một vệ sĩ của ông bắn súng chết người.

Ngày 29/10, cảnh sát Sri Lanka đã tiến hành bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ mới bị sa thải - ông Arjuna Ranatunga do liên quan tới vụ một vệ sĩ của ông bắn súng chết người, xảy ra trước đó 1 ngày.

Ông Arjuna Ranatunga. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn cảnh sát Sri Lanka, Ruwan Gunasekera cho biết, một nhân viên an ninh của cựu Bộ trưởng Dầu mỏ nước này đã bắn chết 1 người và làm 2 người khác bị thương khi ông Arjuna Ranatunga cố gắng bước vào Văn phòng của mình, giữa lúc có nhiều người biểu tình ủng hộ Tổng thống Maithripala Sirisena tại đó. Theo người phát ngôn cảnh sát, cựu Bộ trưởng Dầu mỏ sẽ sớm được đưa ra Tòa xét xử.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Sri Lanka hôm 27/10 vừa qua đã đưa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Quốc hội nước này tới ngày 16/11. Quyết định của người đứng đầu Sri Lanka được cho càng làm xoáy sâu tình hình bất ổn chính trị hiện nay ở quốc gia Nam Á này, sau khi Tổng thống Maithripala Sirisena bất ngờ cách chức Thủ tướng Ranil Wickremesinghe và chỉ định cựu Tổng thống Mahinda Rajapaksa làm Thủ tướng mới.

Cựu Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cho rằng, việc sa thải ông là không phù hợp hiến pháp và đã từ chối rời bỏ tòa nhà chính phủ. Người biểu tình ủng hộ Tổng thống sau đó đã bao vây các Tòa nhà chính phủ để ngăn các Bộ trưởng sa thải trở lại văn phòng của họ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến