Dòng sự kiện:
Sri Lanka cắt giảm chi tiêu ngân sách đối phó với khủng hoảng kinh tế
30/08/2022 06:20:28
Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe dự kiến ​​cắt giảm chi tiêu ngân sách quốc gia trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Quốc gia này cũng đang tiến hành các cuộc thảo luận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế về gói cứu trợ khẩn cấp. Theo đó, ngân sách của Sri Lanka dự kiến sẽ bị cắt giảm khoảng vài trăm tỷ rupee Sri Lanka, bao gồm cả cho lĩnh vực quốc phòng, nhằm chuyển các quỹ phúc lợi và trả lãi cho các khoản vay. Sri Lanka đã đặt mục tiêu chi 3,9 nghìn tỷ rupee (khoảng 10,99 tỷ USD) trong ngân sách quốc gia.

Người dân ở thủ đô Colombo (Sri Lanka) xếp hàng mua dầu hỏa, nhiên liệu sử dụng cho các bếp dầu. Ảnh: Getty

Tổng thống Ranil Wickremesinghe, đồng thời cũng là Bộ trưởng Tài chính Sri Lanka, dự kiến ​​sẽ đưa ra các biện pháp hỗ trợ các đối tượng thuộc nhóm thu nhập thấp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng tài chính. Ông Wickremesinghe cũng sẽ công bố các mức thuế mới để giảm thâm hụt ở mức hai con số.

Trước đó, hồi đầu tháng 8/2022, Tổng thống Sri Lanka cho biết, ngân sách tạm thời sẽ tập trung vào các biện pháp củng cố tài khóa như đã thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Đảo quốc Nam Á này hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi độc lập năm 1948, khi nguồn dự trữ ngoại hối đã cạn kiệt và chi phí hàng hóa cơ bản tăng cao.

Vào tuần trước, một nhóm công tác của Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã đến Sri Lanka để thảo luận với các quan chức nước này nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán về khoản vay khẩn cấp trị giá 3 tỷ USD. Nhóm công tác cũng đã thảo luận về việc tái cơ cấu khoản nợ trị giá khoảng 29 tỷ USD của Sri Lanka./.

Tác giả: Dũng Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến