Dòng sự kiện:
Standard Chartered phản hồi về thông tin bị thu hồi “Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi”
07/10/2014 16:31:17
ANTT.VN - Theo Standard Chartered, việc chấm dứt bảo hiểm tiền gửi và thu hồi Chứng nhận bảo hiểm như một số tờ báo đã đưa là đối với “Chi nhánh tại TPHCM của Ngân hàng Standard Chartered Anh Quốc”.

 Tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) đang hoạt động bình thường

Ngày 6/10, trước thông tin Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam chấm dứt bảo hiểm tiền gửi và thu hồi Chứng nhận bảo hiểm đối với Ngân hàng Standard Chartered – Chi nhánh TPHCM, Standard Chartered đã có thông tin phản hồi chính thức về việc này.

Theo Standard Chartered (Việt Nam), thông tin một số phương tiện thông tin đại chúng đưa ra là chưa đầy đủ, dễ gây nhầm lẫn và hoang mang cho độc giả (trong đó có khách hàng của NH này) khi đã không nói rõ việc chấm dứt bảo hiểm tiền gửi và thu hồi Chứng nhận bảo hiểm như đã nêu là đối với “Chi nhánh tại TPHCM của Ngân hàng Standard Chartered Anh Quốc”.

Trong thông tin mà đại diện Standard Chartered gửi đã tới ANTT&TT, Ngân hàng này tiếp tục nêu rõ:

Năm 2009, Standard Chartered đã chuyển giao tài sản và công nợ của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại TPHCM sang Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam), công ty con 100% vốn nước ngoài của Standard Chartered. Kể từ năm 2009, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại TPHCM đã tạm ngừng hoạt động.

Ngày 28/8/2014, theo đề nghị của Standard Chartered, Ngân hàng Nhà nước đã có phê duyệt cuối cho việc chuyển giao tài sản mà Standard Chartered thực hiện 5 năm về trước.

Hiện tại, tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) đang hoạt động bình thường.
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến