Dòng sự kiện:
Standard Chartered và HSBC hoạt động bình thường sau “tin đồn”
03/10/2014 12:44:59
ANTT.VN - Sau những thông tin về việc "đóng cửa", mọi hoạt động tại 2 ngân hàng nước ngoài Standard Chartered và HSBC vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường. Theo ghi nhận của An ninh Tiền tệ & Truyền thông có rất nhiều khách hàng đến giao dịch tại 2 ngân hàng này trong buổi sáng ngày 03/10.
Trước đó, ngày 30 tháng 9, khi báo cáo giải trình chất vấn tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về hoạt động tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã thông báo về tình hình của các tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có đề cập thông tin “NHNN hiện cũng đang triển khai xử lý dứt điểm việc chuyển giao tài sản - công nợ để đóng cửa 2 chi nhánh của các Ngân hàng HSBC và Ngân hàng Standard Chartered”.

Căn cứ vào thông báo trên, một số trang thông tin điện tử đã đưa tin về việc “Ngân hàng Nhà nước đóng cửa chi nhánh của Ngân hàng Standard Chartered và HSBC tại Việt Nam”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, 2 ngân hàng Standard Charted và HSBC đã ra thông cáo báo chí phản hồi thông tin mà một số tờ báo đã trích dẫn là chưa chính xác liên quan đến sự thay đổi trong hoạt động của 2 ngân hàng nước ngoài này tại Việt Nam.

Trao đổi với ANTT.VN, ông Trần Minh Công, cán bộ phụ trách truyền thông của NH Standard Chartered cho biết:

 “Năm 2009, chúng tôi đã chuyển giao tài sản và công nợ của Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh của Ngân hàng Standard Chartered Anh Quốc sang Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam), công ty con 100% vốn nước ngoài của chúng tôi. Kể từ năm 2009, Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh của Ngân hàng Standard Chartered Anh Quốc đã tạm ngừng hoạt động.

Vào ngày 28/8/2014, theo đề nghị của chúng tôi, Ngân hàng Nhà nước đã có phê duyệt chính thức cuối cùng cho việc chuyển giao tài sản mà chúng tôi thực hiện 5 năm về trước”

Theo ông Trần Minh Công: Hiện tại, tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) đang hoạt động bình thường.

Hoạt động tại Sở giao dịch Hà Nội của NH Standard Chartered vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường (Ảnh: Linh Trang)

Sáng ngày 03/10, phóng viên ANTT.VN đã có mặt tại Sở Giao dịch Hà Nội của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam ở địa chỉ: tầng 1, Tháp Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng.

Theo ghi nhận của ANTT.VN mọi hoạt động tại đây vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường và có khá nhiều khách hàng đến tiến hành giao dịch trong đầu giờ sáng.

Trao đổi với anh Nguyễn Tùng Việt (trú tại 222 Đội Cấn, Ba Đình) vừa đến thực hiện giao dịch gửi tiền vào tài khoản tại Sở giao dịch này được biết, trong thời gian qua anh Việt vẫn thường xuyên đến giao dịch tại NH Standard Chartered. Theo anh Việt, chất lượng phục vụ tại đây khá chuyên nghiệp, mọi giao dịch đều được thực hiện rất nhanh, gọn và chính xác trong ít phút.

Phóng viên ANTT.VN cũng đã tới và ghi nhận hoạt động giao dịch tại Chi nhánh Hà Nội của Ngân hàng HSBC Việt Nam tại địa chỉ 83 Lý Thường Kiệt. Theo quan sát, mọi hoạt động tại đây vẫn diễn ra bình thường, có khá đông khách hàng đang tiến hành giao dịch tại các quầy.

Ninh Giang - Linh Trang                                                 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến