STDA “tháo chạy” khỏi dự án Ecolife Capitol?
17/03/2017 14:31:35
ANTT.VN – Thổi giá, tiện ích ít, khó bán, chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế… nguyên nhân nào khiến STDA phải “tháo chạy” khởi dự án Ecolife Capitol do Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư.

Tin liên quan

Còn nhớ, tháng 10/2015 Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô (ThuDo JSC) và Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA (STDA) đã ký kết “Hợp tác chiến lược phân phối dự án Ecolife Capitol”. Theo hợp đồng này, STDA sẽ là đơn vị độc quyền phân phối dự án Ecolife Capitol.

Song, theo nguồn tin của PV thì STDA đã “tháo chạy” khỏi dự án Ecolife Capitol.

Để xác minh thông tin, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Hương – đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô. Tuy nhiên, bà Hương cho rằng đây là vấn đề thuộc về kinh doanh giữa hai công ty nên của Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô không trả lời.

STDA đã "tháo chạy" khỏi dự án Ecolife Capitol?

Dự án Ecolife Capitol do Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất hơn 10.600 m2, cao 34-36 tầng, 2 tầng hầm, với tổng cộng 760 căn hộ. Hiện dự án đã hoàn thành xây thô, đang thi công phần nội thất để chuẩn bị bàn giao vào giữa năm 2017. Chủ đầu tư từng hứa hẹn dự án sẽ mang đến cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp cho cư dân nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng đang phải đi đòi quyền lợi chính đáng.

Theo phản ánh, khi đến thăm căn hộ tương lai của mình, nhiều khách hàng đã bất ngờ và bức xúc trước việc sàn gỗ, tay nắm cửa, bồn tắm, vách kính ở khu bếp... không đúng theo hợp đồng mua bán đã ký. Cụ thể, tay nắm cửa theo hợp đồng là loại gạt ngang, có giá trên thị trường khoảng hơn 1 triệu đồng/chiếc nhưng chủ đầu tư tự ý thay đổi thành tay nắm tròn, giá chỉ khoảng hơn 100.000 đồng/chiếc. Bản vẽ thiết kế kèm theo hợp đồng mua bán của nhiều căn hộ thể hiện vị trí ngăn giữa bếp và logia là kính nhưng chủ đầu tư tự ý xây tường kín mít, khiến khu bếp mất ánh sáng tự nhiên. Sàn gỗ theo hợp đồng dày 12 mm nhưng chủ đầu tư lắp loại sàn chỉ dày 8 mm...

Trả lời báo Thanh niên, ông Đỗ Đức Đạt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô thừa nhận đã tự ý thay đổi một số nội dung, hạng mục nội thất so với hợp đồng mua bán đã ký kết. “Việc thay đổi là để phù hợp với tiêu chí công trình xanh. Lỗi của chúng tôi là không sửa lại bản vẽ trong hợp đồng mua bán trước khi ký với khách hàng theo đúng phương án đã điều chỉnh tại nhà mẫu. Sau này, khi phát hiện ra bản vẽ trong hợp đồng mua bán của một số người mua nhà không đúng với thực tế thi công tại một vài hạng mục, chúng tôi đã mời khách hàng đến xin lỗi, thương lượng để ký lại hợp đồng”, ông Đạt nói.

Đây không phải là lần đầu tiên, Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô bị khách hàng tố về chất lượng, thiết kế công trình.

Tại dự án Ecohome 1 cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư từng bị người dân phản ánh việc chủ đầu tư dùng vật liệu kém chất lượng. Theo phản ánh của người dân tại đây thì khi mới nhận giao nhà, họ phát hiện những cánh cửa được sơn sửa tạm bợ. Những lớp sơn không thể che được những vết chắp vá tạm bợ trên những tấm cửa của căn hộ mà khách hàng mới nhận. Thêm vào đó, chung cư mới xây xong nhưng xuất hiện nhiều vết nứt lớn, khiến chủ đầu tư phải vá chằng chịt.

Khách hàng tố chủ đầu tư dự án Ecohome 1 dùng vật liệu kém chất lượng

Mới đây, nhiều khách hàng mua nhà tại chung cư Ecolife Tây Hồ (Xuân La, quận Tây Hồ) cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư rơi vào cảnh nhận bàn giao nhà mà không có đường vào. Hiện tại, lối ra vào duy nhất của chung cư là con đường đất chạy ven mương, không có rào chắn, không đèn chiếu sáng, đầy ổ voi ổ gà và nguy hiểm hơn nữa là đi chung với hàng loạt xe công trình ra vào ngày đêm của các công trình xây dựng quanh khu vực này.

Trong khi đó, hợp đồng mua bán với khách hàng mua căn hộ Ecolife Tây Hồ, Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô ghi rất rõ ràng ở hai điều 4.3 và 4.4 như sau:

“4.3 Bên Bán thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở tại Nhà Chung Cư có Căn Hộ của Bên Mua theo quy hoạch, thiết kế, nội dung, tiến độ dự án đã được phê duyệt và bảo đảm chất lượng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng do Nhà nước quy định.

4.4 Bên Bán chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng Căn Hộ và các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu ở thiết yếu của Bên Mua tại Khu Nhà Chung Cư theo nội dung Dự Án và tiến độ đã được phê duyệt trước ngày Bên Bán bàn giao Căn Hộ cho Bên Mua, bao gồm: hệ thống đường giao thông; hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt; hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, nước thải; đầu chờ hệ thống thông tin liên lạc và truyền hình cáp; hệ thống công trình hạ tầng xã hội bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực”.

Trong khi, chủ đầu tư dùng nhiều từ hoa mỹ để giới thiệu về dự án. Vạch ra cả “list” tiện ích cho dự án, thiết kế căn hộ hạng sang... rồi dùng nhiều “chiêu trò” để đẩy giá. Song thực tế, nhiều khách hàng đã và đang phải “ngậm đắng” tại các dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Thủ Đô.

Những nguyên nhân trên có thể là lý do mà STDA phải “tháo chạy” khỏi dự án Ecolife Capitol(?).

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến