Dòng sự kiện:
Stephen Miller - Cố vấn chính sách cấp cao của ông Trump mắc Covid-19
07/10/2020 11:48:46
Cố vấn chính sách cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Stephen Miller vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thông báo ngày hôm qua (6/10), ông Stephen Miller cho biết: “Trong 5 ngày qua, tôi đã làm việc từ xa và tự cách ly. Tôi đã làm xét nghiệm mỗi ngày và đều nhận được kết quả âm tính. Tuy nhiên sau đó tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính”.

Cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller. (Nguồn: nbcnews)

CNN dẫn một nguồn thạo tin cho biết, sau khi làm việc ở nhà trong một vài ngày, ông Miller có ý định đến nơi làm việc vào hôm qua (6/10) thì nhận được kết quả dương tính. Ông là quan chức mới nhất trong số nhóm thân cận của Tổng thống Trump mắc Covid-19 kể từ khi ông Trump thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 10 người mắc Covid-19 sau khi dịch bệnh bùng phát trong Nhà Trắng. Trong số này có cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway và Bill Stepien - giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Được biết, ông Miller cũng có mặt trên chuyên cơ Không lực một, cùng với trợ lý cấp cao Hope Hicks, tháp tùng Tổng thống đến Minnesota để vận động tranh cử. Các quan chức Mỹ nói với CNN rằng, bà Hope Hicks đã cảm thấy có vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay quay trở về Washington. Bà đã được cách ly trong một cabin riêng biệt sau khi xuất hiện các triệu chứng mắc Covid-19.

Vợ của ông Miller – bà Katie Miller là giám đốc phụ trách truyền thông của Phó Tổng thống Mike Pence. Bà bị mắc Covid-19 cách đây vài tháng nhưng đã hồi phục và có kết quả xét nghiệm âm tính lại vào sáng 6/10. Bà đã tháp tùng ông Pence đến Thành phố Salt Lake trước cuộc tranh luận phó tổng thống dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (7/10), nhưng sau đó đã rời đi sau khi nhận được tin chồng bà mắc Covid-19. Devin O'Malley - Thư ký báo chí của ông Pence tối qua (giờ địa phương) thông báo trên Twitter rằng, Phó Tổng thống đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước đó cùng ngày.

Tác giả: Hồng Anh
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến