Dòng sự kiện:
Sự cố Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 ảnh hưởng thế nào đến PV Power?
01/01/2022 17:27:46
Sự cố kỹ thuật tại Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 xảy ra vào 19/9/2021 nhưng tới tháng 12, PV Power mới xác định được nguyên nhân và đánh giá mức độ ảnh hưởng.

Liên quan đến sự cố tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (HoSE: POW đã có công văn giải trình với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK Tp.HCM về vấn đề này.

Theo đó, phía PV Power cho biết, sự cố kỹ thuật của Tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 xảy ra vào ngày 19/9/2021. Việc xác định nguyên nhân, mức độ và giải pháp khắc phục cần phải có thời gian và sự tham gia của các bên liên quan (nhà sản xuất gốc, đơn vị bảo hiểm, đơn vị giám định...).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV Power cho biết đã thuê nhà sản xuất gốc Toshiba (Nhật Bản) đánh giá hư hỏng, đồng thời mời khảo sát và gửi các thông tin liên quan đến sự cố tới các đơn vị sửa chữa uy tín trên thế giới (GE, MD&A, Sulzer, Stock...). Tổng Công ty cũng đã làm việc với đơn vị giám định tổn thất bảo hiểm về các phương án khắc phục sự cố.

Do tình hình dịch bệnh Covid 19, việc thuê các chuyên gia nước ngoài của nhà sản xuất gốc Toshiba để đánh giá sự cố cũng như việc huy động nhân lực của các đơn vị giám định tổn thất bảo hiểm cần nhiều thời gian (do phải thực hiện các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế, phòng dịch) nên đến tháng 12/2021, PV Power mới có được báo cáo khảo sát, đánh giá của các đơn vị liên quan.

Sự cố xảy ra có ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh 2021, tuy nhiên, PV Power khẳng định đã có những giải pháp phù hợp.

Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố là do mất nguồn điện tự dùng cung cấp cho các bơm dầu bôi trơn và bơmdầu khẩn tuabin máy phát.

Trước đó, PV Power đã mua bảo hiểm tài sản và bảo hiểm gián đoạn kinh doanh cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Hiện tại, PV Power đang làm việc với Công ty Bảo hiểm/ Đơn vị giám định độc lập để tiến hành kiểm tra đánh giá các thiệt hại và xem xét đến việc chi trả bảo hiểm theo quy định của Hợp đồng bảo hiểm.

Sự cố xảy ra có ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh 2021, tuy nhiên, PV Power khẳng định đã có những giải pháp phù hợp nên dự kiến kết quả lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước tính năm 2021 là 2.184 tỷ đồng kế hoạch (đạt 141% kế hoạch do ĐHĐCĐ phê duyệt).

“Hiện tại, PV Power đang làm việc với nhà sản xuất gốc và các đơn vị sửa chữa để thống nhất phương án, tiến độ và chi phí khắc phục cho Tổ máy số 1. PV Power sẽ nỗ lực làm việc với các bên để tìm mọi biện pháp rút ngắn tiến độ thực hiện các công việc sửa chữa, đưa Tổ máy số 1 vào vận hành trở lại sớm nhất có thể”, PV Power cho hay.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến