Dòng sự kiện:
Sự khởi sắc trên quê hương Sơn Bình - Hà Tĩnh
10/06/2020 16:34:26
Mặc dù là xã không thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội nhưng trong 5 năm qua, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có những nét khởi sắc đáng ghi nhận.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Sơn Bình đã nêu cao sự đoàn kết, quyết tâm nên đã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Thu nhập bình quân đầu người 34,2 triệu đồng, tăng 17,5 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ. Trong sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chú trọng phát huy các cây con chủ lực phù hợp với địa phương.

Trong phong trào xây dựng NTM, được tập trung chỉ đạo quyết liệt nên đã đầu tư xây dựng trên 21km đường giao thông, làm mới 3,2km kênh mương nội đồng, 3,5km rãnh thoát nước, cải tạo 612/785 vườn hộ, xây dựng được 28 vườn mẫu và đã có 125 hộ có thu nhập cao từ kinh tế vườn.

Xã Sơn Bình đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Đặc biệt, xã Sơn Bình đã tập trung nguồn lực cùng nhân dân xây dựng 2 khu dân cư đạt 10/10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. 6/6 thôn được công nhận thôn văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 96%. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Quốc phòng an ninh được đảm bảo, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ngày càng được nâng lên.

Tại đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, các đại biểu tập trung thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã nhiệm kỳ qua và thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Phấn đấu xây dựng xã Sơn Bình đạt chuẩn NTM bền vững có thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo cuối nhiệm kỳ còn dưới 3%; giữ vững 6/6 thôn văn hóa; xây dưng mới 2 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu; phấn đấu hàng năm Đảng bộ xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Về Sơn Bình hôm nay, nhiều người sẽ thấy ngỡ ngàng trước bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, người dân vui tươi phấn tươi phấn khởi, hăng say lao động sản xuất không những cho ra sản phẩm có giá trị thương phẩm mà còn có ý thức làm đẹp làng đẹp xóm.

 Đại hội đảng bộ xã Sơn Bình nhiệm kỳ 2020-2025

Tại đại hội Đảng bộ lần này, Đảng bộ xã Sơn Bình càng tỏ rõ quyết tâm để tập trung lãnh đạo trong nhiệm kỳ 2020-2025 với các mục tiêu: Tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong nội bộ; lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề mới phát sinh, tạo được niềm tin của Đảng bộ đối với nhân dân dân.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực hiệu quả, thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát trong Đảng; làm tốt công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận. Cùng với đó, tiếp tục huy động nội lực, ngoại lực cũng cố xây dựng các tiêu chí bền vững để phấn đấu xây dựng xã đạt xã NTM nâng cao.

Ý Đảng lòng dân đã hòa nhịp, Sơn Bình sẽ tiếp tục cất cánh từng ngày để sớm trở thành một miền quê giàu đẹp, trù phú!

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến